Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

Giáo Lý Nào Đã Hủy Hoại Nhân Cách Của “Mục Sư Nhạc Sĩ - NĐT”?

Giáo Lý Nào Đã Hủy Hoại Nhân Cách Của “Mục Sư Nhạc Sĩ - NĐT”?

Kết quả hình ảnh cho mục sư nhạc sĩ Nguyễn Đình Thôn

Trơ trẽn và hoàn toàn mất nhân cách…!
Làm người, dẫu là ai vẫn phải còn một chút nhân cách tối thiểu… 
Nhân cách là gì?
Đơn giản nó là “cách làm người” tối thiểu!
Làm người thì phải nói đến chữ “nhân”… Đã là “nhân”, người thì phải biết phân biệt phải trái, đúng sai… Biết phục thiện, cầu tiến thì mới đúng nghĩa là người… Người không biết phục thiện, không biết đúng sai, đó là hạng người vô liêm sỉ hay còn gọi là hạng người “trơ trẽn”…
Khi Phi-e-rơ chối Chúa, nghe tiếng gà gáy, ông chợt nhớ mình đã sai… Ông xấu hổ, ăn năn và đau đớn… - Người mà không còn biết xấu hổ là gì, thì đó là hạng người “siêu chai lì”, “siêu trơ trẽn”…! 
Có một loại giáo lý nó làm cho người ta trở nên người “siêu chai lỳ, siêu trơ trẽn”… Đó là giáo lý “đóng đinh bản ngã”… (ĐĐBN) (Các nhóm Hội chúng Anh em trước đây hay đề cao giáo lý này)
Giáo lý ĐĐBN dựa trên quan điểm: Tội lỗi là do bản ngã xác thịt mà ra… cho nên Cơ-đốc-nhân muốn có đời sống nên thánh thì phải “đóng đinh bản ngã”… 
Những người đưa ra giáo lý ĐĐBN dựa trên một số câu Kinh thánh như:
“Tôi đã bị đóng đinh vào thập tự giá với Đấng Christ, mà tôi sống, không phải là tôi sống nữa, nhưng Đấng Christ sống trong tôi; nay tôi còn sống trong xác thịt, ấy là tôi sống trong đức tin của Con Đức Chúa Trời, là Đấng đã yêu tôi, và đã phó chính mình Ngài vì tôi.” (Ga-la-ti 2: 20)
“Còn như tôi, tôi hẳn chẳng khoe mình, trừ ra khoe về thập tự giá của Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, bởi thập tự giá ấy, thế gian đối với tôi đã bị đóng đinh, và tôi đối với thế gian cũng vậy!” (Ga-la-ti 6: 14)
Những người đưa ra giáo lý này họ chủ trương phải “đóng đinh bản ngã mỗi ngày”… Rồi họ nói rằng chúng ta “không tự đóng định được”… Do đó phải có người “đóng thế”… Và họ cho rằng những gì người khác làm tổn thương chúng ta là họ “đóng đinh dùm cho chúng ta”… Rồi họ dạy rằng “đừng phản ứng mà hãy cảm tạ Chúa vì Chúa cho người khác đóng đinh chúng ta”… v.v…
Đây có thể gọi là một loại giáo lý “bệnh hoạn”, một thứ dạy dỗ “cậy xác thịt mà làm trọn luật pháp Đấng Christ”…!
“Vậy hãy làm chết các chi thể của anh em ở nơi hạ giới, tức là tà dâm, ô uế, tình dục, ham muốn xấu xa, tham lam, tham lam chẳng khác gì thờ hình tượng…” (Col. 3: 5)
Kinh thánh dạy chúng ta phải từ bỏ con người cũ, tư dục xác thịt, những ham muốn của thế gian… không có nghĩa là chúng ta trở thành một loại người “trơ trẽn, vô liêm sỉ”, không còn biết đúng sai, không biết xấu hổ khi làm điều sai trái… v.v… Thậm chí khi làm chuyện vô đạo đức, anh em người ta góp ý, sửa sai, gây dựng đời sống Cơ-đốc cho… thì cũng “trơ mặt ra mà nói rằng tôi cảm ơn Chúa vì tôi được phước”! Đây rõ ràng là một thứ giáo lý “bệnh hoạn”, mà nhóm Hội chúng Anh em trước đây đã dạy dỗ và áp dụng… Một trong những người bị nhiệm nặng giáo lý này đến độ “hết thuốc chữa”, đó là anh “mục sư nhạc sĩ Nguyễn Đình Th”! 
Trích bài FB Nguyễn Đình Th:
Tạ ơn Chúa vì Ngài đã cho tôi may mắn tình cờ đọc được lá thư quá tuyệt vời của … VIẾT VỀ TÔI, vì tôi thấy nó QUÁ HAY, QUÁ ĐÃ và QUÁ ÍCH LỢI cho linh hồn tôi. Vì thế tôi xin phép …cho phép tôi được chia sẽ thông tin này trên FB của tôi cho cả thế giới biết về câu truyện này. Riêng bản thân tôi, làm sáng tỏ điều này ĐƠN GIẢNG NHƯ UỐNG LY CÀ PHÊ, nhưng tôi KHÔNG CÓ BỔN PHẬN TỰ THANH MINH CHO MÌNH, vì tôi biết cách làm việc. LUẬT SƯ CỦA TÔI Ở TRÊN TRỜI sẽ làm việc này tốt hơn tôi.
Tôi thành thật khuyên mọi người trên thế giới hãy tin điều … đã viết.

Thân ái trong Christ. Nguyễn Đình Thô
n” (Hết trích)

Anh NĐT cho rằng những gì người khác đã nó về anh (sự thật) là “QUÁ HAY, QUÁ ĐÃ và QUÁ ÍCH LỢI cho linh hồn”… Nhưng anh không hề lên tiếng hay trình bày rằng điều đó đúng hay sai, thật hay không thật… Anh cho rằng bản thân anh muốn làm sáng tỏ việc này “ĐƠN GIẢNG NHƯ UỐNG LY CÀ PHÊ, nhưng tôi KHÔNG CÓ BỔN PHẬN TỰ THANH MINH CHO MÌNH”… - Cách nói của anh có vẻ như (người đọc có thể hiểu) anh hoàn toàn bị vu oan, chứ điều người ta nói không phải là sự thật! Vâng, nếu như những gì người ta nói về anh là “vu oan” thì thái độ đó của anh thật đáng phục và đó cũng là cách Chúa dạy cho chúng ta khi bị vu oan…! Tuy nhiên, đây là hành động “đánh tráo khái niệm”, nó là một thứ “siêu lừa gạt”, “siêu giả hình”… Anh nói rằng “LUẬT SƯ CỦA TÔI Ở TRÊN TRỜI sẽ làm việc này tốt hơn tôi”… - Dĩ nhiên, một người bị vu oan mà sống đời sống tốt thì Chúa sẽ bênh vực… Nhưng nếu một người mang danh là “thánh đồ”, “Cơ-đốc-nhân” mà đi “ăn cắp trong siêu thị, bị bắt quả tang, có hình ảnh từ camera rõ ràng”… thì “Chúa nào biện hộ cho anh ta”…? Cách nói của anh NĐT là “tự lừa dối bản thân” và “lừa dối người khác”, lừa dối anh em, cộng đồng…!
Nếu anh nói rằng anh “KHÔNG CÓ BỔN PHẬN TỰ THANH MINH” thì anh viết bài trên FB để làm gì? Anh viết bài trên FB là anh đang TỰ THANH MINH, một lối thanh minh đầy TRÁO TRỞ và vô liêm sỉ… Anh làm như anh là một bậc “đại thánh” không bằng, trong khi sự thật là anh RÁT TỆ! Gia đình, họ hàng đôi bên làm chứng về anh rất rõ ràng… Anh không còn một chút liêm sỉ tối thiểu… Nhân cách của anh đã bị hủy hoại hoàn toàn do cái giáo lý “bệnh hoạn” mà anh đã thâm nhiễm… từ các nhóm “Hội chúng Anh em”!
Nói luôn việc này để anh và mọi người biết: Ngày vợ anh (chị P) qua đời… Trước đó, lúc chị P hấp hối, anh dắt luật sư vào làm giấy ủy quyền tài sản, nhà của chị P cho anh… Đến lúc chị P tắt thở thì anh “từ chối không làm đám tang”… Gia đình bên chị P phản đối, lúc đó anh mới chịu làm…! Làm đám tang chị P, trong lúc di quan, dịch vụ nhà quàng kêu người nhà ra ôm di ảnh người quá cố đi trước quan tài… lúc đó anh chạy trốn, từ chối không ôm di ảnh của chị P… Mục sư NVH đi tìm, thấy anh ngồi (trốn) trên xe đưa tang… Mục sư H hỏi anh: Sao anh làm kỳ vậy? … Cuối cùng thì người của dịch vụ nhà quàng phải ôm di ảnh của vợ anh đi trước quan tài mà không phải là anh (NĐT)… Sau đám tang, tro hài cốt của chị P anh cũng từ chối không nhận… Đến khi gia đình bên vợ phản đối… lúc đó anh mới nhận. Khi mục sư NVH hỏi anh: “Hủ tro cốt của chị P đâu”? Anh trả lời gọn lỏn: “Vứt rồi”! 
Té ra câu chuyện mà báo Hướng Đi của mục sư Nguyễn Văn Huệ bên Mỹ đã đăng về “Cuộc hôn nhân ly kỳ của nhạc sĩ NĐT và chị…” là một câu chuyện HOÀN TOÀN LÀ LỜI CHỨNG DỐI! 
Anh NĐT thời điểm lấy chị P là một thanh niên mới lớn, không có gì (vô sản)… Chị P (vợ anh) là người lớn tuổi hơn anh nhiều. Chị P là “giáo viên cấp 3 trước 1975”, là thành phần trí thức, có tài sản… Chồng trước của chị là một sĩ quan phi công… Chị P lấy anh NĐT và anh NĐT lấy chị P là vì cái gì? Có phải là vì “tình yêu” thật sự hay vì cái gì khác? Nếu anh NĐT và chị P thật sự yêu nhau thì tại sao câu chuyện về những ngày cuối đời và đám tang, tro cốt của chị P lại diễn ra như thế? Mục sư NVH, là người khá thân và cũng là người trong bà con của anh NĐT đã nói “Câu chuyện của anh NĐT và chị P đăng trên báo Hướng Đi của Ms Nguyễn Văn Huệ nhiều năm trước đây, là một câu chuyện hoàn toàn dối trá, một LỜI LÀM CHỨNG DỐI CÔNG KHAI”! - |Trước đây, lúc chị P còn sống, anh NĐT cũng hay dắt vợ đi khắp nơi, làm chứng về “cuộc hôn nhân ly kỳ” của vợ chồng anh…! Nhiều người tin, nhưng… Có người nói: Phải chi anh T ráng DIỄN CHO HẾT TUỒNG thì hay biết mấy! Dù là siêu giả hình, siêu giả dối thì… ít ra cũng không ai biết… để cho nó trọn vẹn! Té ra cuối cùng, chẳng thấy “li kỳ” đâu, mà chỉ thấy nó… hơi kỳ kỳ... thậm chí là quá sức kỳ! (siêu… kỳ)
Thật ra tôi không muốn nói về anh NĐT làm gì…! Nhưng tôi phải nói vì đây là vấn đề sinh ra bởi một “giáo lý BỆNH HOẠN”… Đó là giáo lý “đóng đinh bản ngã” của nhóm Nghê Thác Thanh… Anh NĐT đã nhiễm nặng giáo lý này và có thể nói là bệnh nặng đến độ “hết thuốc chữa”! Bây giờ anh cứ lên mạng mà nói rằng “tôi được phước vì người ta chửi mắng tôi”…! Nhưng sự thật anh là một kẻ “vô đạo đức” (với vợ) và là một kẻ “vô liêm sỉ”, một người trơ trẽn, mất hết nhân cách… Nói cách khác là nhân cách bình thường của anh đã bị hủy hoại hoàn toàn bởi “giáo lý bệnh hoạn” kia… ! Nó như một loại “vi-rút” tấn công, hủy hoại nhân cách con người, mà anh NĐT là nạn nhân! 

Chớ hề dối mình; Đức Chúa Trời không chịu khinh dể đâu; vì ai gieo giống chi, lại gặt giống ấy.” (Ga-la-ti 6: 7)


HTK

0 nhận xét: