Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2018

Tà Giáo Ang-Sang-Hồng Là “Con Dê Tế Thần” …

Tà Giáo Ang-Sang-Hồng Là “Con Dê Tế Thần” …

Lúc đó, có sự LOẠN LỚN sanh ra vì cớ đạo Tin lành…
Cả thành thảy đều RỐI LOẠN…” (Công vụ. 19: 23; 29)

Kết quả hình ảnh cho Tà giáo Angsanghong
***
Trước hết xin quý vị và các bạn xem bài báo được trích dưới đây:
Giáo sư Đỗ Quang Hưng cho rằng Hội Thánh Đức Chúa Trời BỊ LÊN ÁN Ở NHIỀU NƠI, bị gọi tà đạo là không oan, cần phải "đánh đúng chỗ, trị đúng bệnh".
Thời gian qua, một số thành viên Hội Thánh Đức Chúa Trời ở Việt Nam lợi dụng danh nghĩa mở các văn phòng đại diện, thành lập công ty, buôn bán hàng đa cấp, trung tâm trá hình... với mục đích là tuyên truyền, phát triển tổ chức, gây nhiều phức tạp về trật tự, vi phạm pháp luật trong lĩnh vực hoạt động tôn giáo.
…giáo sư Đỗ Quang Hưng, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về tôn giáo của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết Hội Thánh Đức Chúa Trời liên quan đến hệ phái Tin lành ở nhiều nước đều có. Tuy nhiên, hội này ở Hàn Quốc theo thông tin mới nhất gọi tên Đức Chúa Trời Mẹ mới là đúng. Hội này đã bị hệ phái Tin lành chính thống ở Hàn Quốc lên án.
- Hiện, Hội Thánh Đức Chúa Trời đang phát triển rất rộng và mạnh ở khắp cả nước. Đây là vấn đề tôn giáo, xã hội. Tôi cũng bất ngờ, qua truyền thông thì mới thấy nó ảnh hưởng lớn đến vậy. Điều này đã khiến Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ phải ra phát ngôn chính thức, các tỉnh, thành ra văn bản cảnh báo...
Hội Thánh Đức Chúa Trời lôi kéo hội viên bán hàng đa cấp, con không nhận mẹ, không thờ cúng tổ tiên thì cần phải lên án, CHÍNH QUYỀN PHẢI XỬ LÝ.” (Trích: 'Gọi Hội Thánh Đức Chúa Trời là tà đạo không oan tý nào'...)
(Hết trích)

***
Vào Google gõ chữ “tà đạo” sẽ có kết quả: Khoảng 2.450.000 kết quả - 0,45 giây.
Và những kết quả tìm được đều có liên quan đến cụm từ “Hội thánh Đức Chúa Trời”…
Riêng bài báo trên đây họ dùng chữ Hội thánh Đức Chúa Trời mà không cần trong ngoặc kép, mặc dù họ có biết “Hội Thánh Đức Chúa Trời liên quan đến hệ phái Tin lành ở nhiều nước đều có.” – Nghĩa là họ biết chữ “Hội thánh Đức Chúa Trời” là danh xưng chung chỉ “Hội thánh phổ thông” bao gồm nhiều hệ phái Tin lành khắp nơi trên thế giới… Và danh xưng này cũng đã được ghi rõ trong Kinh thánh: chỉ về “Thân Thể Mầu Nhiệm” của Chúa Jesus-Christ là Đấng Cứu Chuộc nhân loại, là danh xưng chỉ một “Tập Thể Thánh” bao gồm những người được mua chuộc bởi “huyết báu Đấng Christ” trên khắp thế gian… (Ban Tôn giáo CP biết rõ điều này – Kinh thánh do nhà xuất bản Tôn giáo ấn hành) – Họ cũng biết nhóm “tà giáo Ang-sang-hồng” (ASH) chỉ là một nhóm tà đạo trong thực tế tại VN, cũng như đã bị lên án tại Hàn quốc là nơi sinh ra tà giáo đó…
Tuy nhiên,
1. Họ sử dụng cụm từ “Hội thánh Đức Chúa Trời” để nói về nhóm “tà giáo ASH” trên truyền thông, mà không cần dùng trong ngoặc kép… - Họ đã xúc phạm Hội thánh của Đức Chúa Trời một cách CÓ Ý THỨC.
Trích: ““Giáo sư Đỗ Quang Hưng cho rằng Hội Thánh Đức Chúa Trời bị lên án ở nhiều nơi, bị gọi tà đạo là không oan, cần phải "đánh đúng chỗ, trị đúng bệnh"…
2. Họ xúc phạm toàn thể tín hữu Tin lành (lẫn Công giáo) khắp mọi nơi khi họ gọi thành viên của nhóm tà giáo ASH là “thành viên của Hội thánh Đức Chúa Trời” – Trích “Thời gian qua, một số thành viên Hội Thánh Đức Chúa Trời ở Việt Nam lợi dụng danh nghĩa mở các văn phòng đại diện, thành lập công ty, buôn bán hàng đa cấp, trung tâm trá hình... với mục đích là tuyên truyền, phát triển tổ chức, gây nhiều phức tạp về trật tự, vi phạm pháp luật trong lĩnh vực hoạt động tôn giáo.” – Họ đem câu chuyện của nhóm ASH để quy chụp lên hết thảy các giáo hội Tin lành (lẫn CG) tại VN… - Chính họ biết rõ chữ “Hội thánh Đức Chúa Trời” chỉ về những ai, và nhóm ASH chỉ là một nhóm tà đạo (dù nó ngạo mạn lấy tên)… Nhưng cách họ truyền thông là “chụp mũ” và có chủ đích…
3. Nhà cầm quyền dùng truyền thông đẩy mạnh “tà đạo ASH”… Trích “Hiện, Hội Thánh Đức Chúa Trời đang phát triển rất rộng và mạnh ở khắp cả nước. Đây là vấn đề tôn giáo, xã hội. Tôi cũng bất ngờ, qua truyền thông thì mới thấy nó ảnh hưởng lớn đến vậy. Điều này đã khiến Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ phải ra phát ngôn chính thức, các tỉnh, thành ra văn bản cảnh báo...” (Hết trích) – Tà giáo ASH có mặt tại VN từ 2001… Sự thật nó không “to lớn” và “ghê gớm” như cách mà người ta hiểu trong thời gian gần đây… Nhưng nó “to lớn” và “ghê gớm” là do… Truyền thông nhà nước… đã làm cho nó từ “con ếch thành con bò”! Chính truyền thông cũng xác nhận như vậy: “QUA TRUYỀN THÔNG thì MỚI THẤY NÓ ẢNH HƯỞNG LỚN đến vậy” (GS. Đỗ Quang Hưng, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về tôn giáo của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam) – Việc này dẫn đến việc “nhà cầm quyền phải ra tay” – Trưởng ban Tôn giáo chính phủ “ra văn bản cảnh báo”…
4. Chính quyền “phải xử lý”: Trích “Hội Thánh Đức Chúa Trời lôi kéo hội viên bán hàng đa cấp, con không nhận mẹ, không thờ cúng tổ tiên thì cần phải lên án, CHÍNH QUYỀN PHẢI XỬ LÝ.” (Hết trích)
- Họ biết rõ họ đang nói về nhóm tà giáo ASH… Nhưng họ không dùng từ “tà đạo ASH”, trái lại họ thích và cố tình đưa lên chữ “Hội thánh Đức Chúa Trời”… và cái đích của họ cũng đã lộ ra: “CHÍNH QUYỀN PHẢI XỬ LÝ”…
Thưa quý vị và các bạn!
Cụm từ “Hội thánh Đức Chúa Trời bị đàn áp” là một cụm từ “hết sức nhạy cảm” đối với một số các nhà lãnh đạo Âu châu nói chung và Tổng thống cũng như chính phủ Hoa kỳ nói riêng… Vì phần lớn họ là Cơ-đốc-nhân. Họ tự biết họ phải làm gì khi “Hội thánh Đức Chúa Trời bị đàn áp”… (ở một quốc gia nào đó)
VN đang đứng trước nguy cơ bị đưa trở lại danh sách “các nước đáng quan tâm về tự do tôn giáo” (CPC)… Tình hình kinh tế, chính trị, xã hội… VN đang đứng trước nhiều khó khăn… Nếu VN bị đưa trở lại danh sách CPC thì sẽ càng khó khăn hơn… Chính vì thế mà câu chuyện “…'Gọi Hội Thánh Đức Chúa Trời là tà đạo không oan tý nào'...” như tựa bài báo, đã được truyền thông đẩy mạnh… Mục đích để làm gì thì chắc chúng ta đã hiểu! Để đối phó với cụm từ “Hội thánh Đức Chúa Trời bị đàn áp” đang được đưa lên quốc tế… Họ đưa ra thông điệp “: 'Gọi Hội Thánh Đức Chúa Trời là tà đạo không oan tý nào'...” để giải thích một cách gián tiếp với quốc tế và chính phủ HK rằng: đó là lý do vì sao… chứ không phải chúng tôi “đàn áp Hội thánh của Đức Chúa Trời”! – Đây là lý do vì sao nhóm tà đạo ASH chỉ là “con nhái bị thổi thành con bò”, hay “con mèo được đồn thổi thành… con cọp”!
Nhóm tà giáo ASH bị đưa lên truyền thông chỉ là hiện tượng “con dê tế thần” cho một cuộc “giải vây bế tắc ngoại giao”… mà thôi!
Nhưng “cú đòn” này chưa biết kết quả sẽ ra sao…! Vì họ đá vào Hội thánh của Chúa là “đá vào ghim nhọn”! Dù là đá thật hay đá chơi! Ai xúc phạm đến Hội thánh Chúa là xúc phạm đến chính Chúa! Ngài không chịu khinh dễ đâu.
Lúc đó, có sự LOẠN LỚN sanh ra vì cớ đạo Tin lành…
Cả thành thảy đều RỐI LOẠN…” (Công vụ. 19: 23; 29)
Khi quyền lợi kinh tế và thương mại bị đứng trước nguy cơ… do sự phát triển của Đạo Tin lành… Thành Ê-phê-sô đã xảy ra một cuộc xuống đường, bạo loạn… Họ “đổ tội cho Đạo Tin lành”… và sách động quần chúng nhân dân xuống đường “đả đảo Đạo Tin lành”… tìm bắt Phao-lô và những người rao giảng Tin lành… Sự thật phía sau cuộc “đả đảo Đạo Tin lành” này là “vấn đề kinh tế, thương mại” của một nhóm người (do Đê-mê-triu cầm đầu) chứ không đơn thuần là “lý do tôn giáo”! (Công vụ. 19)
Hội thánh của Đức Chúa Trời tại VN bị “bôi nhọ” chẳng qua vì “vấn đề kinh tế và bế tắc ngoại giao” chứ không đơn thuần chỉ vì một nhóm “tà đạo ASH”…! Nhưng bất kỳ ai nhục mạ Hội thánh của Đức Chúa Trời họ chắc chắn sẽ rước lấy hậu quả!
Hội thánh của Chúa vẫn vững như bàn thạch, dù Sa-tan có “quậy cho biển đời… nổi cuồng phong”…!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải

LHS- 12/5/2018

2 nhận xét:

Thời Sự Nóng Hổi Tin Lành Tháng 4 và 5 Năm 2018 nói...

Ngày nay chuyện nhập nhằng là hơi bị nhiều
Đài HTV - VTV các đài Truyền hình vietnam họ cũng điều y chang một khuôn hội thánh Đức Chúa Trời
Họ muốn người nghe "động não" hiểu tổ chức đức chúa trời mẹ (treo đầu dê - bán thịt chó)
Túm lại : nghe họ giải thích mà phát ớn ... có tịch rụt rịt vậy !

Dủ Thiên Thanh Phúc âm đường nguyentrai saigon nói...

Chưa có câu trả lời : Ang-Sang-Hồng được sinh ra để làm gì ?
Thưa tiên tri.,
Chúng tôi học hỏi nơi tiên tri nhiều điều...
Dầu vậy Tiên tri có thể cho biết Ang-Sang-Hồng được sinh ra để làm gì không ?
Nếu Chúa biết Ang-Sang-Hồng sinh ra để cuối cùng cuộc đời đưa nhiều người xuống hỏa ngục ?
Trọng kính Tiên tri của Chúa .
Dủ Thiên Thanh phúc âm đường nguyentrai saigon