Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

Phụ Nữ Sinh Ra Để… Giúp Đỡ…!

Phụ Nữ Sinh Ra Để… Giúp Đỡ…!

Phụ nữ là chiếc XE HƠI, không phải XE TĂNG…!

Giê-hô-va Đức Chúa Trời phán rằng: LOÀI NGƯỜI ở một mình thì không tốt; ta sẽ làm nên một kẻ giúp đỡ giống như nó.” (Sáng thế ký 2: 18)

Kết quả hình ảnh cho Phụ nữ
***
Chữ “loài người” được đề cập ở đây, trước hết là “người nam”! (Tiếng Anh: “Man” là đàn ông, “Men” là nhân loại)
Chúa dựng nên loài người (Men) trước hết là “người nam” (Man)!
Người nữ được tạo nên trong vài trò “giúp đỡ”… Họ đóng vai trò “phụ” (tiếng Việt gọi là “Phụ” và là người nữ - Phụ nữ) Họ được dựng nên trong vai trò “thứ yếu”, họ là “phái yếu”…
Trong khi đó loài người được dựng nên để “quản trị” (cai trị)… mà loài người trước hết là “đàn ông” (man), chứ không phải phụ nữ (woman)! Phụ nữ được dựng nên để giúp đỡ người nam “cai trị”, chứ họ họ không được dựng nên với mục đích cai trị… Cấu tạo thân thể, cơ bắp, tâm sinh lý của phụ nữ không thuộc thể “mạnh”… nó được tạo nên để “giúp đỡ người nam” chứ không phải để “cai trị”… Một chiếc xe du lịch (car) nó được tạo ra để đi “chơi”… khác với một chiếc xe “cạp, xúc, ủi đất”… hay một chiếc xe tăng có trang bị súng lớn để chiến đấu… Cũng vậy, phụ nữ được “sản xuất” không phải để “cai trị” hoặc chiến đấu… mà để giúp đỡ người nam cai trị và chiến đấu…
Đức Chúa Trời phán rằng: Chúng ta hãy làm nên LOÀI NGƯỜI như hình ta và theo tượng ta, đặng QUẢN TRỊ… Đức Chúa Trời ban phước cho loài người và phán rằng: … hãy làm cho đất phục tùng, hãy QUẢN TRỊ … các vật sống hành động trên mặt đất.” (Sáng. 1: 26-28)
Chữ “loài người” trước hết là nói về “đàn ông” (Tiếng Anh: men- man)… Chúa dựng nên người “đàn ông” trước hết và gọi đó là “loài người”… Chúa giao cho người đàn ông quyền “quản trị” hoặc là “cai trị”… Chúa dựng nên họ là một “vật thể mạnh” từ cơ bắp cho đến ý chí, lý trí, tâm, sinh lý… họ đều “mạnh”! (Cái gì họ cũng mạnh, nhất là chuyện “súng đạn”… Phụ nữ thì nghỉ sớm, nhưng đàn ông thì “chiến đấu” đến tuổi 70 hoặc 80…) Họ giống như một chiếc xe tăng được sản xuất để chiến đấu… Trái lại, phụ nữ giống như một chiếc xe du lịch: đẹp, sang, tiện nghi, ai cũng “thích” (nhất là đàn ông)… nhưng “yếu”! Chiếc xe du lịch thì chạy nhanh, tiện nghi, mát mẻ, êm, “sướng”… nhưng mà yếu lắm… Nó không thể dùng cho việc chiến đấu như xe tăng…! (đàn ông) – Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh… đó là nói đến nước cùng… Bình thường thì người đàn ông đi đánh giặc, cầm súng ra chiến trường… Phụ nữ không được tạo nên để đi “đánh giặc”… (nhưng mà họ rất giỏi “xúi người khác làm giặc”, nổi loạn là “nghề” của phụ nữ…) Sa-tan xúi người nữ “nổi loạn” trước hết, chống lại ý muốn Đức Chúa Trời! (Sáng. 3: 1) Vì vậy, trong suốt Kinh thánh, Đức Chúa Trời CẤM người nữ cầm quyền trên Hội thánh cũng như trên chồng…!
Đàn bà phải YÊN LẶNG MÀ NGHE DẠY, lại phải VÂNG PHỤC MỌI ĐÀNG. Ta KHÔNG CHO PHÉP ĐÀN BÀ dạy dỗ, cũng KHÔNG ĐƯỢC CẦM QUYỀN TRÊN ĐÀN ÔNG; nhưng phải ở yên lặng. Vì A-ĐAM ĐƯỢC DỰNG NÊN TRƯỚC nhứt, rồi mới tới Ê-va. Lại không phải A-đam bị dỗ dành, bèn là người ĐÀN BÀ BỊ DỖ DÀNH MÀ SA VÀO TỘI LỖI.” (I Ti-mô-thê 2: 11-14)
Một số trường hợp phụ nữ vẫn đi lính, nhưng đa số họ làm việc văn phòng, trưởng phòng vẫn là đàn ông để chỉ huy…

Phụ nữ được dựng nên như một “kẻ giúp đỡ”:
Ta sẽ làm nên một kẻ giúp đỡ giống như nó.” (Sáng thế ký 2: 18)
Kẻ giúp đỡ thì không phải là “ông chủ” (trong tiếng Anh là “helper”)…
Đức Chúa Trời dựng nên người nam như một “ông chủ”… Vì là người “quản trị”… Trong khi đó người nữ như một “helper”- người giúp đỡ người nam…!
Do đó, người nữ nào muốn cầm quyền trên người nam (chồng) hoặc trong Hội thánh thì người nữ đó đã bị “Sa-tan gieo vào đầu tinh thần nổi loạn”, giống như nó đã xúi giục Ê-va nổi loạn, ăn trái cấm trong vườn Ê-đen vậy! – Người nữ không được tạo nên để cầm quyền!

Chữ “giống như”:
Ta sẽ làm nên một kẻ giúp đỡ GIỐNG NHƯ nó.” (Sáng thế ký 2: 18)
Chữ “giống như” khác với chữ “như”…
Cái gì mà “giống như” thì không thể nào là cái đó, mà nó chỉ “giống” thôi!
Trong chiến tranh, người ta làm những chiếc “xe tăng” giả để nghi binh, đánh lừa phi cơ của đối phương… Hoặc những “tên lửa” của Bắc Hàn trong lễ duyệt binh gần đây bị báo chí cho là “đồ giả”… (chỉ là tôn, thiếc gò lên, sơn vẽ cho giống tên lửa…) Cái gì “giống như” thì không phải là nó! (súng giả, xe tăng giả…) Chiếc xe tăng giả chỉ là đồ “giống như”, chứ không bao giờ là xe tăng thiệt cả! Phụ nữ họ chỉ là “giống như” đàn ông, chứ không bao giờ họ là đàn ông được cả! Dù cho phụ nữ có vài người họ làm được một số điều của đàn ông (lái phi cơ chẳng hạn) thì họ cũng là “giống như” đàn ông, chứ họ không bao giờ là đàn ông được!
Một “lãnh tụ giả” thì “giống như lãnh tụ” chứ không bao giờ là lãnh tụ thật! Một người Tàu giả làm “lãnh tụ yêu nước” để lập đảng, cướp chính quyền rồi “cai trị dân tộc”… thì nguy hại cho dân tộc đó vô cùng…! Một dân tộc có một “lãnh tụ giả” thì dân tộc đó “không ĐIÊU ĐỨNG mới là lạ”! Vì lãnh tụ đó “giống như” người Việt thì không bao giờ người Việt có thể hưởng an lành… mà phải tiếp tục điêu đứng…! Cũng vậy, một phụ nữ họ chỉ “giống như” người nam, chứ họ không bao giờ là người nam… nếu họ CẦM QUYỀN thì gia đình và Hội thánh đó nhất định phải “điêu đứng”… Đó là điều tất yếu!
“Đàn ông xây NHÀ, đàn bà xây TỔ ẤM”!
Đàn ông làm công việc to lớn, nặng nhọc, tầm vóc… Đàn bà “vun đắp” mái ấm gia đình…!
Dầu vậy, nếu người nữ biết giữ nhơn đức và sống theo những tiêu chuẩn của Kinh thánh dạy thì “giá trị nàng trổi hơn châu ngọc”!
Một người nữ tài đức ai sẽ tìm được?
Giá trị nàng trổi hơn châu ngọc
.” (Châm ngôn 31: 10)
Người đàn bà nhân đức là MÃO TRIỀU THIÊN CHO CHỒNG NÀNG;
Còn VỢ LÀM XẤU HỔ khác nào sự MỤC TRONG XƯƠNG CỐT người.”
 (Châm ngôn 12: 4)
Chúa không dựng nên người nữ với mục đích tầm thường… Nhưng họ có mục đích và vai trò riêng của họ…! Nếu họ biết mục đích và vai trò của mình trước Chúa thì họ sẽ trở nên một “viên ngọc” – đẹp đẻ, quý giá, cao trọng…! Trái lại, họ là “tai họa cho đàn ông và Hội thánh”!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải

LHS- 31/5/2018

1 nhận xét:

Khách cà phê thềm xưa đọc loihangsong nói...

Mọi người khi thấy một bà được mời đứng lên dạy thì phải biết.
- động cơ nào thúc đẩy
- và phía sau sự dạy (đạo hay việc gì) ẩn một vấn đề nào khác mà mọi người chưa biết !
Một số vấn đề nhạy cảm chỉ có mấy bà nói với mấy bà được mà thôi. Nên chỉ có mấy bà dự lớp (khán - thính giả)
Nhưng thường thì mấy ông thích nghe mấy bà ngồi lại (nói xấu) cánh mấy ông cái gì nên cố mà ngồi đó lóng tai mà nghe !
Túm lại: trong nhà thờ việc dạy đạo (Kinh thánh) mấy ông đảm nhận thì hay hơn. Mấy bà dạy nuôi con dạy làm vợ phải thế nào vẫn tốt hơn cánh mấy ông
độc giả loihangsong