Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

Vai Trò Của Phụ Nữ Như Thế Nào Trong Hội Thánh Và Xã Hội?

Vai Trò Của Phụ Nữ Như Thế Nào Trong Hội Thánh Và Xã Hội?

Ta cũng muốn rằng những người đàn bà ăn mặc một cách gọn ghẽ, lấy nết na và đức hạnh giồi mình, không dùng những tóc gióc, vàng, châu ngọc và áo quần quí giá, nhưng dùng việc lành, theo lẽ đương nhiên của người đàn bà tin kính Chúa. Đàn bà phải yên lặng mà nghe dạy, lại phải vâng phục mọi đàng. Ta KHÔNG CHO PHÉP ĐÀN BÀ DẠY DỖ, cũng KHÔNG ĐƯỢC CẦM QUYỀN TRÊN ĐÀN ÔNG; nhưng phải ở yên lặng. Vì A-ĐAM ĐƯỢC DỰNG NÊN TRƯỚC NHỨT, RỒI MỚI TỚI Ê-VA. Lại không phải A-đam bị dỗ dành, bèn là người ĐÀN BÀ BỊ DỖ DÀNH MÀ SA VÀO TỘI LỖI. Dầu vậy, nếu đàn bà lấy đức hạnh mà bền đỗ trong đức tin, trong sự yêu thương, và trong sự nên thánh, thì sẽ nhân đẻ con mà được cứu rỗi.” (II Ti-mô-thê 2: 9-15)

Kết quả hình ảnh cho Đòi quyền bình đẳng cho phụ nữ
***
Vấn đề đặt ra: Phụ nữ có được dạy dỗ và cầm quyền (lãnh đạo) trong Hội thánh không?
Câu trả lời theo Kinh thánh là KHÔNG!
Về điểm này, giáo hội Công giáo đã làm đúng: Với họ, phụ nữ chỉ làm công tác xã hội mà tuyệt đối không được dạy dỗ hay lãnh đạo trong Hội thánh…!
Phong trào đấu trành đòi quyền bình đẳng cho phụ nữ xuất phát từ… Sa-tan! Bởi nó đi ngược lại trật tự mà Đức Chúa Trời đã lập…!
Đức Chúa Trời không cho phép đàn ông chà đạp phụ nữ… Nhưng đòi quyền bình đẳng là… sai!
Phụ nữ cần và xứng đáng được yêu thương, trân trọng… Nhưng cho phép họ ngang hàng với đàn ông là sai với trật tự mà Đức Chúa Trời đã định… Họ xứng đáng được yêu thương, trân quý… nhưng không có nghĩa là họ ngang hàng… với đàn ông.
Luật pháp của nước Mỹ: bảo vệ phụ nữ và trẻ em… (vật thể yếu) Nhưng nó đã trở thành một thứ mà người ta lạm dụng: Phụ nữ “lộng hành”, lấn hiếp chồng… và trẻ em, con cái hổn láo với cha mẹ, người lớn…! Tất cả những cái gì đi ngược lại với trật tự mà Đức Chúa Trời thiết định đều đem lại một sự HỔN LOẠN! Và Sa-tan luôn tìm mọi cách để làm điều đó!
- Mục sư nào đứng trên bục giảng mà nói rằng: quyền bình đẳng phụ nữ xuất phát từ Hội thánh… mục sư đó là công cụ của Sa-tan…!
Xuyên suốt Kinh thánh, không có bóng dáng của đàn bà làm lãnh đạo hay là dạy dỗ… mà được Đức Chúa Trời “ban ơn hay xức dầu” cả! Những người đấu tranh đòi quyền bình đẳng cho phụ nữ thường đưa ra câu chuyện bà Đê-bô-ra… Nhưng Đê-bô-ra chỉ là người “bất đắc dĩ” phải làm… sự thật là Ba-rác được kêu gọi, nhưng ông nhút nhác, thiếu can đảm và vì vậy bà Đê-bô-ra phải đi theo để hổ trợ tinh thần… Chúa kết thúc sự cai trị của dân Ca-na-an (tướng Si-sê-ra bị giết) bởi một phụ nữ khác, không phải là Đê-bô-ra… (Các quan xét 4) – Câu chuyện ở đây là Chúa có thể dùng một phụ nữ tay yếu chân mềm để “lấy mạng một vị tướng hét ra lửa” của dân Ca-na-an… Đơn giản là vậy! Nhưng lãnh đạo dân Chúa sau đó vẫn là đàn ông (Ba-rác).
Không phải Chúa khinh miệt đàn bà, nhưng… “ĐÀN ÔNG SINH RA ĐỂ LÀM GÌ”? Vì đàn ông là “sự vinh hiển của Đức Chúa Trời” và đàn bà là “sự vinh hiển của đàn ông”! (I Cô-rinh-tô 11: 7) Đức Chúa Trời không muốn “sự vinh hiển của Ngài bị sỉ nhục”! Ngài đã thiết lập một trật tự: Đó là đàn ông cầm quyền và lãnh đạo (dù là gia đình hay Hội thánh)… Phụ nữ có vai trò riêng của họ…!
Kinh thánh luôn kêu gọi phụ nữ phải “vâng phục mọi đàng”. Tại sao Kinh thánh không kêu gọi đàn ông phải vâng phục… mà kêu gọi phụ nữ phải vâng phục, thậm chí là “vâng phục mọi đàng”…? Kinh thánh bảo “Vợ phải vâng phục chồng” chứ không có chỗ nào nói “chồng phải vâng phục vợ”! Chữ “vâng phục nhau” là nói mối quan hệ anh em giữa Hội thánh... chứ không dành cho mối quan hệ gia đình hay vợ chồng! (Trong các đám cưới Cơ-đốc, người ta hay tặng câu gốc “Hãy kính sợ… mà VÂNG PHỤC NHAU” là sai) – Kinh thánh bảo “Vợ phải VÂNG PHỤC CHỒNG” chứ không có chữ “nhau” ở đây!
Hãy kính sợ Đấng Christ mà vâng phục nhau.” (Ê-phê-sô 5: 21) – Mối quan hệ anh em trong Hội thánh.
Mối quan hệ vợ chồng:
Hỡi kẻ làm VỢ, phải VÂNG PHỤC CHỒNG MÌNH NHƯ VÂNG PHỤC CHÚA, vì CHỒNG LÀ ĐẦU VỢ, khác nào Đấng Christ là đầu Hội thánh, Hội thánh là thân thể Ngài, và Ngài là Cứu Chúa của Hội thánh. Ấy vậy, như HỘI THÁNH PHỤC DƯỚI Đấng Christ, thì ĐÀN BÀ CŨNG PHẢI PHỤC DƯỚI QUYỀN CHỒNG mình TRONG MỌI SỰ.” (Ê-phê-sô 5: 22-24)
Đức Chúa Trời CẤM phụ nữ dạy dỗ, cầm quyền (lãnh đạo) trong Hội thánh cũng như gia đình… (Trừ khi chồng qua đời)
Phao-lô đã luận về điều này như thế nào?
Vả, Đức Chúa Trời chẳng phải là Chúa sự LOẠN LẠC, bèn là Chúa sự hòa bình. (Trật tự)
Hãy làm như trong cả Hội thánh của các thánh đồ, đàn bà phải nín lặng trong đám hội của anh em: Họ không có phép nói tại nơi đó, nhưng phải PHỤC TÙNG CŨNG NHƯ LUẬT PHÁP DẠY Nhược bằng họ muốn học khôn điều gì, thì mỗi người trong đám họ phải hỏi chồng mình ở nhà; bởi vì đàn bà nói lên trong Hội thánh là không hiệp lẽ. Có phải là đạo Đức Chúa Trời ra từ nơi anh em, hoặc chỉ đến cùng anh em mà thôi chăng?
Nếu ai tưởng mình là tiên tri, hay là được Đức Thánh Linh soi sáng, thì người ấy hãy biết rằng ĐIỀU TÔI VIẾT CHO ANH EM ĐÂY LÀ MẠNG LỊNH của Chúa. Mà nếu AI MUỐN BỎ QUA THÌ MẶC HỌ BỎ qua
!” (I Cô-rinh-tô 14: 33-38)
Từ muôn đời, phụ nữ vẫn luôn muốn “đấu tranh đòi quyền bình đẳng”… Đó là lý do mà Kinh thánh có nhiều chữ “vâng phục” dành cho giới nữ! Thậm chí là “vâng phục MỌI ĐÀNG”! Có thể nói mà không sợ nhầm đó là “máu nổi loạn luôn ở trong họ”…!
Đề tài này có lẽ là “vấn đề muôn thuở”… Phao-lô biết rõ điều (ông được Chúa soi sáng) nên ông viết: “ĐIỀU TÔI VIẾT CHO ANH EM ĐÂY LÀ MẠNG LỊNH của Chúa. Mà nếu AI MUỐN BỎ QUA THÌ MẶC HỌ BỎ qua!” (I Cô-rinh-tô 14: 37-38) – Có những điều Phao-lô nói rõ “đây là quan điểm hoặc ý kiến của cá nhân tôi”… Nhưng có những điều mà Phao-lô phải nói rõ: ĐÂY LÀ MẠNG LỊNH CỦA CHÚA… thì đó là MẠNG LỊNH! Không phải là quan điểm cá nhân của ông. Ông còn nói thêm: “…Nếu AI MUỐN BỎ QUA THÌ MẶC HỌ BỎ qua”… Có nghĩa là Phao-lô biết rõ: nhiều người về sau sẽ còn tiếp tục CHỐNG LẠI ĐIỀU NÀY!
Xin lỗi quý mẹ, quý bà, quý cô, quý chị em… Vì đây là điều Chúa dạy nên tôi phải nói. Và tôi chỉ được phép nói đúng theo điều Chúa dạy…! Tôi không có ý “coi thường phụ nữ”… Nhưng trân trọng, yêu thương không có nghĩa là… ngang hàng!
Nếu ai bảo rằng mình “kính mến Chúa” thì trước hết hãy tôn trọng và “kính sợ những nguyên tắc mà Đức Chúa Trời đã thiết lập” đi!  
Một khi đã chống lại mạng lệnh, nguyên tắc của Chúa thì lời nói “kính mến Chúa” cũng không có giá trị bao nhiêu…!
Thân mến!

HTK

30/5/2018

0 nhận xét: