Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2018

Cho Thuê 99 Năm Là “Bàn Giao Đất Nước”… Cho Kẻ Thù…?

Cho Thuê 99 Năm Là “Bàn Giao Đất Nước”… Cho Kẻ Thù…?

Nhưng ấy là một dân BỊ CƯỚP BỊ GIỰT: hết thảy đều bị MẮC LƯỚI TRONG HANG và GIAM TRONG NGỤC; chúng nó LÀM CỦA CƯỚP MÀ CHẲNG AI GIẢI CỨU; làm mồi mà chẳng ai nói rằng: HÃY TRẢ LẠI!...” (Ê-sai 42: 22)

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản
***
Trên lý thuyết thì nhà nước cho ngoại quốc thuê đất… ai, nước nào cũng được quyền thuê…! Nhưng chắc chắn không ai vào đây ngoài… “kẻ thù phương Bắc”!
Cho thuê, nhưng thực ra đó là một “hình thức bàn giao đất nước” theo “Mật ước Th-đô” đã ký giữa hai bên…!
Những ké bán nước thường không tôn trọng bất cứ hiệp định nào mà họ đã đặt bút ký…! Quan điểm của họ là “ký xong rồi xé, vứt”… cũng không ai làm gì mình…! Hiệp định Genever (1954), Hiệp định Paris (1973)… họ đã ký và cũng từng vứt bỏ… Họ coi mọi thứ là phương tiện, kể cả việc ký kết những hiệp định mang tầm quốc tế… Họ ký hiệp định như để lừa phỉnh đối phương, chứ không phải để tôn trọng mà thực thi…!
Cũng chiêu bài “dục hoãn cầu mưu” (câu giờ tìm kế)… Trong lúc cùng đường, bế tắc… (khối CS Đông Âu sụp đổ, dẫn đến hiệu ứng đô-mi-nô) họ đành ký Hiệp định Thành đô với kẻ thù… Nội dung chấp nhận bàn giao đất nước trở thành “tỉnh lỵ của Tàu” (đến năm 2060 sẽ được đổi tên và được gọi là “tỉnh lỵ Âu Lạc”)… Họ nghĩ đơn giản mình ký xong rồi mình tìm cách “hủy” (hoặc con cháu sẽ hủy) như đã từng hủy hai hiệp định Genever và Paris… thì cũng “huề cả làng” chứ làm gì nhau? Họ chỉ biết “sung sướng cái đời của họ thôi”, còn đất nước, dân tộc đi về đâu họ không cần quan tâm… Nhưng, không đơn giản như vậy với kẻ thù, đặc biệt là “kẻ thù phương Bắc”… Nhất là một khi họ đã cài người giả làm lãnh tụ yêu nước để “đẻ ra cái đảng giải phóng dân tộc” bịp bợm, dối trá để… cướp nước!
Không phải là họ hoàn toàn không yêu nước, không còn chút liêm sỉ hoặc “tự ái dân tộc”… Nhưng họ bị “vô thế”… Một khi người ta “đẻ ra các anh” thì họ có cách để “khống chế và kiểm soát các anh”… Các anh có thể lừa được phương Tây, các nước tư bản hay dân trong nước… chứ các anh không thể chơi kiểu đó với “kẻ thù phương Bắc”, là những kẻ đã “đẻ ra các anh”!
Trong thời đại văn minh này, người ta đi cướp nước không bằng vũ khí chiến tranh như ngày xưa… Nhưng họ áp dụng một biện pháp gọi là “xâm lược mềm”! Họ cướp nước bằng những biện pháp nhẹ nhàng… Họ cài người vào giả làm lãnh tụ, đẻ ra đảng… đưa súng đạn cho “anh em nhà chúng giết nhau”… rồi kiểm soát đảng, bắt phải ký những hiệp định “bán nước ngầm”… Họ đưa ra những “dự án thuê đất” mà anh “không thể không ký” (kiểm soát sinh mạng bằng “Ủy ban chăm sóc sức khỏe” và nhiều cách khác)… Họ bắt anh phải dùng truyền thông mà “tẩy não dân chúng”… v.v… cho đến khi họ hoàn toàn kiểm soát đất nước, như họ đã chiếm Tây tạng và một số vùng… Cuối cùng, anh tưởng anh khôn, nhưng kẻ thù còn khôn hơn anh…! Đây là cái giá anh phải trả khi anh chơi trò… “phỉnh gạt”!

Nước mất mà dân vẫn vô tình…
Nhưng không vô tình cũng không được! Người ta đã kiểm soát bộ máy cầm quyền… Người dân nào lên tiếng phản đối việc cho nước ngoài thuê đất “thiếu một năm tròn thế kỷ” (99 năm)… sẽ bị nhà cầm quyền kết án là “phản động”, chống lại chính sách chủ trương của quốc gia… Thế người dân làm gì được mà không “vô tình”?
Nhưng ấy là một dân BỊ CƯỚP BỊ GIỰT: hết thảy đều bị MẮC LƯỚI TRONG HANG và GIAM TRONG NGỤC; chúng nó LÀM CỦA CƯỚP MÀ CHẲNG AI GIẢI CỨU; làm mồi mà chẳng ai nói rằng: HÃY TRẢ LẠI!...
Ai đã phó Gia-cốp cho sự cướp bóc, và Y-sơ-ra-ên cho QUÂN TRỘM CƯỚP? Há chẳng phải Đức Giê-hô-va, là Đấng mà chúng ta PHẠM TỘI NGHỊCH CÙNG, đường lối Ngài chúng nó chẳng noi theo, luật pháp Ngài chúng nó chẳng vâng giữ? Cho nên CHÚA ĐÃ TRÚT CƠN THẠNH NỘ và sự chiến tranh dữ dội trên nó…” (Ê-sai 42: 22; 24-25)
Cái gì cũng có nguyên nhân của nó! Một dân tộc bị cướp giật mà không ai giải cứu, cũng có nguyên nhân của nó…!
Nguyên nhân đó là gì?
Nguyên nhân đó chính là: “…Đấng mà chúng ta PHẠM TỘI NGHỊCH CÙNG, đường lối Ngài chúng nó chẳng noi theo, luật pháp Ngài chúng nó chẳng vâng giữ? Cho nên CHÚA ĐÃ TRÚT CƠN THẠNH NỘ và sự chiến tranh dữ dội trên nó…” (Ê-sai 42: 24-25)
Một dân tộc mà những kẻ “vỗ ngực xưng danh ta là tôi tớ Chúa” lại là những kẻ “coi Chúa không ra gì”! Những kẻ đứng trên bục rao giảng lời Chúa cho người khác, còn mình và “cả bè lũ lợi ích” ngồi xổm trên “luật pháp thánh”! Có ai nói tới thì bảo là “ngươi là ai mà xét đoán tôi tớ Chúa”… “Nó đứng hay ngã là việc của chủ nó… Ngươi là ai”…?
Một dân tộc mà những người được gọi là “con cái của sự công bình” rồi (Cơ-đốc-nhân, con cái sự sáng)… nhưng hể ai lên tiếng cho sự công bình… thì hùa nhau tìm mọi cách để “bịt miệng lại”, “ném đá tiên tri”… đồng thanh với những “tôi tớ bại hoại trên tòa giảng” mà nói rằng “ngươi là ai mà dám xét đoán tôi tớ Chúa”? – Sự BĂNG HOẠI tràn lang từ giáo hội ra xã hội… Từ hàng “tôi tớ Chúa” đến hàng “đầy tớ nhân dân”… Từ các ban lãnh đạo giáo hội- “Tổng liên hội” cho đến “bộ Ch-trị”… Một dân tộc mà cả “đầy tớ Chúa” lẫn “đầy tớ nhân dân” đều không coi Chúa và luật pháp Chúa ra gì…! Một dân tộc như vậy có đáng bị “phó làm của cướp mà không có ai giải cứu”… không?
Nhưng ấy là một dân BỊ CƯỚP BỊ GIỰT: hết thảy đều bị MẮC LƯỚI TRONG HANG và GIAM TRONG NGỤC; chúng nó LÀM CỦA CƯỚP MÀ CHẲNG AI GIẢI CỨU; làm mồi mà chẳng ai nói rằng: HÃY TRẢ LẠI!...
Ai đã phó Gia-cốp cho sự cướp bóc, và Y-sơ-ra-ên cho QUÂN TRỘM CƯỚP? Há chẳng phải Đức Giê-hô-va, là Đấng mà chúng ta PHẠM TỘI NGHỊCH CÙNG, đường lối Ngài chúng nó chẳng noi theo, luật pháp Ngài chúng nó chẳng vâng giữ? Cho nên CHÚA ĐÃ TRÚT CƠN THẠNH NỘ và sự chiến tranh dữ dội trên nó…” (Ê-sai 42: 22; 24-25)
Dân Y-sơ-ra-ên từng vỗ ngực xưng danh rằng họ là “Dân Thánh”, họ là “tôi tớ thánh của Chúa Toàn năng”… Nhưng Chúa đã phó họ và đất nước họ cho kẻ thù…! Vì sao?
Kinh thánh đã trả lời!
Cho kẻ thù thuê đất “thiếu một năm tròn thể kỷ”… Con chó sói đang xin chủ nhà cho nó “đút cái chân vào cho đỡ lạnh”…
Một dân tộc đang bị cướp nước mà vẫn không hay…
Ấy là vì “những tôi tớ thánh” và cả “dân thánh” đã… “coi thường Đấng thánh”…!
Chúa có phán rằng: Vì dân nầy chỉ lấy miệng tới gần ta, lấy môi miếng tôn ta, mà lòng chúng nó thì cách xa ta lắm…” (Ê-sai 29: 13)
Nước mất thì “nhà tang”… Tai họa sẽ còn đổ xuống dân tộc này …dài dài! Hoặc nó sẽ dừng lại bởi sự hạ mình ăn năn của các “đầy tớ thánh”!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải

LHS- Chúa nhật 3/6/2018

0 nhận xét: