Thứ Ba, 5 tháng 6, 2018

Thế Cờ Của Hoa Kỳ Và Chi-Na Tại VN…

Thế Cờ Của Hoa Kỳ Và Chi-Na Tại VN…

“…Nhờ ơn quan mà chúng tôi được hưởng sự BÌNH AN trọn vẹn, và nhờ sự khôn ngoan của quan ĐỔI ĐƯỢC MỌI TÌNH TỆ ĐỂ GIÚP DÂN NẦY,…” (Công vụ. 24: 3)
Thưa ngài tổng đốc … nhờ ơn tổng đốc mà lâu nay chúng tôi được HƯỞNG HÒA BÌNH, và nhờ sự khôn ngoan của ngài mà NHIỀU CẢI CÁCH ĐÃ ĐƯỢC THỰC HIỆN CHO DÂN TỘC NẦY.” (BDM)

Kết quả hình ảnh cho hoa kỳ trung quốc
***
Làm quan là phải đem lại hòa bình, ấm no cho dân… Thay đổi được “mọi tình tệ” để giúp dân… Thực hiện những cải cách để giúp dân có đời sống tốt hơn… Đó là những tiêu chí của người làm quan…
“…Nhờ ơn quan mà chúng tôi được hưởng sự BÌNH AN … nhờ sự khôn ngoan của quan ĐỔI ĐƯỢC MỌI TÌNH TỆ ĐỂ GIÚP DÂN…” (Công vụ. 24: 3)
Thưa ngài tổng đốc … nhờ ơn tổng đốc mà lâu nay chúng tôi được HƯỞNG HÒA BÌNH, và nhờ sự khôn ngoan của ngài mà NHIỀU CẢI CÁCH ĐÃ ĐƯỢC THỰC HIỆN CHO DÂN TỘC NẦY.” (BDM)
Hoa kỳ là một đất nước mà những người làm chính trị - đi ra làm quan đều có tiêu chí như trên… Làm quan là để GIÚP DÂN…
Bất cứ quốc gia nào là đồng minh của Hoa kỳ, họ đều mang ơn Hoa kỳ (HK)… Vì HK luôn giúp đỡ họ ổn định, phát triển và đi lên…
Sau thế chiến thứ II, Chủ nghĩa CS trở thành một mối đe dọa và nguy hiểm cho thế giới. HK đóng vai trò là một nước đứng đầu trong công cuộc ngăn chặn chủ nghĩa CS… Từ đó đến nay, họ đã từng bước thành công…
[Đài Tưởng niệm Nạn nhân của Chủ nghĩa Cộng sản (Victims of Communism Memorial) được xây dựng trong một khuôn viên tại Washington, D.C., ở giao điểm của Đại lộ Massachusetts và Đại lộ New Jersey và Đường G, N.W, cách Ga Liên hiệp (Union Station) hai dãy phố và trong tầm nhìn của Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ, về hướng tây.
Theo Quỹ Đài Tưởng niệm Nạn nhân của Chủ nghĩa Cộng sản thì mục đích của tượng đài là: "để lịch sử về sự tàn bạo của cộng sản sẽ được dạy cho các thế hệ tương lai", và được ghi nhận là "để tưởng nhớ hơn 100 triệu nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản".
Đài Tưởng niệm Nạn nhân của Chủ nghĩa Cộng sản được Tổng thống Hoa KỳGeorge W. Bush khánh thành vào ngày 12 tháng 6 năm 2007, kỷ niệm 20 năm ngày Tổng thống Ronald Reagan đọc bài diễn văn nổi tiếng "Hãy phá đổ bức tường này" trước Bức tường Berlin.] (Trích https://vi.wikipedia.org/wiki/Trang_Ch%C3%ADnh)
Trong buổi lễ khánh thành đài tưởng niệm này, tổng thống HK, GW. Bush đọc bài diễn văn trong đó có đoạn: “Nhiệm vụ của HK và các nước đồng minh là phải tiêu diệt mọi tàn dư của chủ nghĩa CS”…
HK có mặt tại VN là để “ngăn chặn sự bành trướng của chủ nghĩa CS xuống các nước Đông Nam Á”. Nhưng vì sao họ rút…?
Với HK, người dân VN lúc đó chưa hiểu hết tầm nguy hiểm của chủ nghĩa Vô thần này… và chính phủ Bắc Việt là “công cụ của China”! HK biết rõ China muốn gì ở VN…
Trong một ván cờ chính trị quốc tế, phải có những bước lùi chiến lược để đi đến thắng lợi hoàn toàn… Và trong những bước lùi đó, đôi khi phải “thí chốt”… HK đã lùi bước để đạt những thỏa thuận với Bắc kinh trong một chiến lược lớn hơn: Đánh bại Nga sô (đế quốc Vô thần- CS)… Mười lăm năm sau khi rút khỏi VN (1975-1990), HK đã đánh bại Nga sô và làm tan rả khối CS Đông Âu… Mục tiêu lớn coi như HK đã thành công... - Nếu không có những thỏa thuận ngầm với Bắc kinh (trong vấn đề VN), HK khó thành công trong việc đánh bại Nga sô…
China có những tham vọng và mục tiêu của họ trên toàn thế giới (chứ không riêng VN)… China cũng muốn HK đánh bại Nga sô và họ cũng muốn VN là “tỉnh của họ”… Họ muốn HK buông tay khỏi miền Nam, VN… - “Bánh ít trao đi, bánh quy trao lại” – Trong chính trị, các cường quốc thường có những thỏa thuận ngầm với nhau, mà dân chúng ít khi biết…
Mục tiêu của HK và các nước đồng minh là “tiêu diệt mọi tàn dư của chủ nghĩa CS” trên toàn thế giới…! Đó là lời phát biểu của tổng thống HK, ông GW. Bush trong ngày lễ khánh thành tượng đài nói trên… Trong cuộc đấu tranh này, phần lớn HK dùng “chiến tranh ngoại giao”… Họ dùng kinh tế và ngoại giao để áp lực và buộc các nước CS “từ từ thay đổi”…
…Nhờ sự khôn ngoan của quan ĐỔI ĐƯỢC MỌI TÌNH TỆ ĐỂ GIÚP DÂN…” (Công vụ. 24: 3)
Thưa ngài tổng đốc … nhờ ơn tổng đốc mà lâu nay chúng tôi được HƯỞNG HÒA BÌNH, và nhờ sự khôn ngoan của ngài mà NHIỀU CẢI CÁCH ĐÃ ĐƯỢC THỰC HIỆN CHO DÂN TỘC NẦY.” (BDM)
Gần đây, HK đã buộc Cu-ba (nước CS) phải từng bước thay đổi… Thay vì đối đầu, họ từng bước trở thành “đối tác”!
HK đã vận động và dĩ nhiên có những “áp lực”, buộc China phải buông tay khỏi Bắc Hàn (đàn em CS của China)… - Kim Young Un nổi khùng chửi Tập Cận Bình… - Sau đó, HK đem tàu chiến, quân đội áp sát Bắc Hàn, đe dọa… Nhưng sau đó, Bác Hàn đã đưa tay ra với Nam Hàn (đồng minh của HK) để “làm hòa”… HK đã dùng chính sách “vừa bao vây quân sự, vừa mở lối ngoại giao”… Không dễ mà Bắc Hàn đưa tay ra với Nam Hàn, nếu không có áp lực quân sự và mở lối ngoại giao - “bật đèn xanh hòa bình” của HK… HK muốn Bắc Hàn hòa giải với Nam Hàn để được “hạ cánh an toàn”! Dầu vậy không phải một sớm, một chiều… (Cậu Un vẫn còn làm nủng…)
VN thì sao?
Với HK, Bắc Hàn hay VN (CS) chỉ là “công cụ do China đẻ ra” mà thôi! Trong một ván cờ lớn, không phải đùng một cái chiếu bí, bắt tướng… mà phải tiêu diệt đối phương từng quân cờ một… Trong ván cờ giữa Tư bản và CS trên bàn cờ quốc tế hiện nay, tướng bên kia là China, chỉ còn ba quân cờ VN, Bắc Hàn và Cu-ba là “quân bảo vệ” (sĩ, tượng…)… HK đã triệt hạ toàn bộ hệ thống các nước CS trên thế giới… Đây là nước cờ tàn, mà China đang là phe “hết quân” và đang bị dồn vào thế bị chiếu bí từng nước cờ… HK đã “lượm” hai quân cờ Bắc Hàn và Cu-ba “bỏ túi” rồi… giờ chỉ còn VN nữa thôi! (HK cũng hết sức vận động ngoại giao để VN bắt tay với HK, nhưng VN còn… “quan ngại”…) Như vậy, China bây giờ là “tướng” còn có một “sĩ” là VN bảo vệ… Xung quanh HK dùng “xe, pháo, mã…” và cả “chốt qua sông” là các nước đồng minh đang bao vây… China chỉ còn chờ thua, chứ không còn nước thắng! (Tướng với sĩ thì lấy gì chiếu mà không thua?) Số phận anh “sĩ VN” này đối với HK đơn giản lắm!
China biết mình sẽ chết nên “cứ làm càn”, hay đánh cờ liều (chiếm biển đông phi pháp, cưỡng chiếm VN qua các dự án thuê…) … Đối với HK và các nước đồng minh, China cướp biển đông là “trò đùa số mạng”… Nếu không đánh bại China thì HK không phải là… HK!
Cái mà Bắc kinh sợ nhất ở HK là… HK nắm Đài Loan! Nắm Đài Loan, HK bảo Bác kinh “buông Bắc Hàn ra” là Bắc kinh phải vâng lời!
Đừng sợ bè lũ nào đó bán nước…! Những “giấy tờ bán nước” sẽ là bằng chứng đưa “những kẻ BÁN NƯỚC DẠO” ra Tòa án Quốc tế trong một ngày… không xa!
 “Thưa ngài tổng đốc … chúng tôi được HƯỞNG HÒA BÌNH,… nhờ sự khôn ngoan của ngài mà NHIỀU CẢI CÁCH ĐÃ ĐƯỢC THỰC HIỆN CHO DÂN TỘC NẦY.” (BDM)
…Nhờ sự khôn ngoan của quan ĐỔI ĐƯỢC MỌI TÌNH TỆ ĐỂ GIÚP DÂN…” (Công vụ. 24: 3)
HK vẫn là một quốc gia “công cụ” trong bàn tay của Đức Chúa Trời Toàn năng! – IN GOD WE TRUST! ./.

Tt. Ms HTK

LHS- 5/6/2018

0 nhận xét: