Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

Người Tin Lành Có Tham Gia Và QUAN TÂM CHÍNH TRỊ?

Người Tin Lành Có Tham Gia Và QUAN TÂM CHÍNH TRỊ?
 Kết quả hình ảnh cho Cầu nguyện cho tổng thống
Có người bảo rằng “mình là người Tin lành không nên đăng những tin thời sự có liên quan chính trị”… Lời khuyên này đúng hay sai? – Sáng nay có người hỏi như vậy!
Xin trả lời:
Người Tin lành (Cơ-đốc-nhân) có hai quê hương và hai “quốc tịch”:
Công dân dưới đất (Nước thuộc về đất) và Công dân trên trời (Nước Trời).
Trong thuở đó, anh em không có Đấng Christ, bị NGOẠI QUYỀN CÔNG DÂN trong Y-sơ-ra-ên, chẳng dự vào giao ước của lời hứa, ở thế gian không có sự trông cậy và không có Đức Chúa Trời.” (Ê-phê-sô 2: 12)
“Nhưng chúng ta là CÔNG DÂN TRÊN TRỜI; ấy là từ nơi đó mà chúng ta trông đợi Cứu Chúa mình là Đức Chúa Jêsus Christ…” (Phi-líp 3: 20)

Chúa dạy chúng ta “phải nộp thuế cho người đáng phải nộp” (thực hiện nghĩa vụ công dân dưới đất)… Chính Chúa cũng “nộp thuế cho Sê-sa”… (Ma-thi-ơ 17: 27; Rô-ma 13: 7)
Khi chúng ta nộp thuế cho nhà cầm quyền là chúng ta “NUÔI và THUÊ họ làm những việc ích dân lợi nước”… Họ làm sai chúng ta phải lên tiếng “không đồng ý” để họ sửa lại…! Chính quyền là “đầy tớ nhân dân” đúng nghĩa theo Hiến pháp và luật pháp quy định! Cho dù là quốc gia nào. (Chính quyền chà đạp nhân dân là “LỘNG quyền” và là TÀ QUYỀN, không còn chính nghĩa nữa, lũ đầy tớ cần phải lôi ra đập, XỬ TỘI…)
Là CÔNG DÂN DƯỚI ĐẤT chúng ta phải có trách nhiệm quan tâm đến hiện tình đất nước. Chúng ta không cho phép “bọn đầy tớ nhân dân” đem nước nhà đi bán… (BÁN NƯỚC)! Chúng ta phải lên tiếng, tranh đấu bằng cách này hay cách khác, vì đó là QUYỀN và trách nhiệm của chúng ta để bảo vệ đất nước trước những âm mưu của ngoại xâm… (thế gian là gian như thế, cướp giật, lừa đảo, cướp nước…)
Đức Chúa Trời đẹp lòng Đa-ni-ên và thưởng cho ông phần thưởng xứng đáng: “dự chức thứ ba trong việc CHÁNH TRỊ NHÀ NƯỚC”! (Đa-ni-ên 5: 29) – Đa-ni-ên chỉ sau hoàng đế hai bậc…!
Đức Chúa Trời quan tâm đến CHÍNH TRỊ và lịch sử các quốc gia, dân tộc… Ngài bày tỏ kế hoạch và những “bí mật quốc gia” cho Đa-ni-ên… thì tại sao bảo Cơ-đốc-nhân “đừng quan tâm chính trị”…?
Những ai cho rằng “người Tin lành không nên quan tâm hoặc đăng tin liên quan thời sự chính trị” thì hoặc là họ “DỐT Kinh thánh”, hoặc là họ “làm tay sai cho một thế lực chính trị bán nước”! Họ bảo anh em là “đừng quan tâm chính trị” còn họ thì “đi đêm với các thế lực chính trị” để “yên thân, phì da”…! Những thành phần đó, khi gió đổi chiều, thời thế đổi thay họ cũng chạy theo bon thót những “tỉnh trưởng, quận trưởng”… để có dù, có lọng…! Những thành phần đó, ở trong nước thì “chửi đế quốc M…”, ra nước ngoài thì chửi chế độ… nhưng họ âm thầm lấy tin tức báo cáo cho nhà cầm quyền để bách hại anh em… (mục sư quốc doanh, tay chân “nằm vùng” trong Tin lành, “dân chìm” đội lốt…)
Tóm lại: Người Tin lành có hai “hộ chiếu”: Công dân dưới đất và công dân trên trời. Cả hai nghĩa vụ công dân ấy Chúa dạy chúng ta đều “phải làm cho trọn”!
Chống “bán nước”, lên tiếng bảo vệ đất nước là nghĩa vụ công dân trên đất của mỗi Cơ-đốc-nhân.
Nếu ai không quan tâm đất nước thì cũng đừng kêu gọi “cầu nguyện cho đất nước”!

HTK

20/6/2018

0 nhận xét: