Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

Hoa Kỳ Là Quốc Gia “Độc Cô Cầu Bại”…!

Hoa Kỳ Là Quốc Gia “Độc Cô Cầu Bại”…!
Từ cây nho nói đến chuyện “Cây ĐÀO”!
Kết quả hình ảnh cho Cờ mỹ
***
“Độc cô cầu bại”… nghĩa là gì?
Trong truyện kiếm hiệp của Kim Dung có một nhân vật có tên là “Độc cô cầu bại”… Sở dĩ có tên này là vì nhân vật này là một tay giỏi võ không ai bằng… Vì quá giỏi và luôn mong có đối thủ… cho đến một ngày anh ta không còn đối thủ nữa, nên anh buồn… Vì vậy anh phải “giả đò thua” và “kích cho đối thủ tưởng mình giỏi hơn”… và tạo điều kiện cho đối thủ “khỏe mạnh, nâng cấp, giỏi võ nhiều hơn nữa”… làm cho đối thủ có đủ sức ngang tầm “vô địch”… Khi đó, anh ta mới có đối thủ để mà “chơi” cho nó sướng tay…! Và suốt cuộc đời, anh ta cứ làm vậy và không ai thật sự đánh bại được anh ta… cho nên anh ta có tên là “Độc cô cầu bại”… Đại ý là thế. (Anh cầu cho có người đánh bại anh, mà không có ai cả)
Hoa kỳ nuôi dưỡng Trung quốc (CS) để “cầu cho có đối thủ mà chơi”… trên mọi phương diện: khoa học, kinh tế, quân sự… Vì một võ sứ quá giỏi, đánh với mấy đứa học trò con con “không có sướng tay”! Phải đánh với một đối thủ ngang tầm thì “nó mới đả”! HK không có đối thủ nên mới âm thầm “nuôi TQ” để cho TQ trở thành một đối thủ “xứng tầm” khi ra sân chơi!
Kinh thánh, Ê-xê-chi-ên 17 có nói một câu chuyện ví von, xin được tóm tắt như sau:
1. Có một con “chim ưng”.
2. Có một “ngọn nho”.
3. Con chim ưng ngắt ngọn nho đem về trồng “trong một đất thương mãi” (Ê-xê-chi-ên  17: 3-4)
4. Cây nho lớn lên thành gốc nho diềm dà… nhánh nó hướng về con chim ưng…
- “Cây nứt lên, trở nên một gốc nho diềm dà, nhưng không cao mấy: những nhánh nó hướng về phía chim ưng, rễ nó căng ra ở dưới; vậy nó trở nên một gốc nho, sanh ra những tượt và nứt chồi.” (17: 6)
Đến đây xin được bàn như sau:
- “Con chim ưng” có phải là Hoa kỳ không? (Nước Mỹ có biểu tượng chim ưng, diều hâu)
- Có phải chính HK đã “âm thầm nuôi dưỡng”, giúp cho nền kinh tế của TQ lớn lên, phát triển, tăng trưởng… không? (cả thế giới đều công nhận điều này)
- Đến đây thì có thể hiểu: “Ngọn nho trở thành gốc nho” kia có phải là TQ không? (HK đã nuôi dưỡng để TQ trở thành cường quốc như ngày nay)
Chính HK đã vun trồng, chăm tưới… để “ngọn nho TQ trở thành gốc nho” như hiện nay…
- “Những nhánh nho vươn cành về con chim ưng” (Kinh thánh): Có phải nền kinh tế TQ sản xuất hàng hóa, đưa qua thị trường Mỹ không? - Khi nhánh nho ra trái, trái chín rụng xuống thì “rụng trên đất Mỹ” hay ở đâu?
Mỹ là thị trường chính yếu của TQ. – Kinh thánh: “Có một CHIM ƯNG lớn, cánh lớn, lông dài, đầy lông và có nhiều sắc… Nó bẻ nhành non rất cao, đem đến trong một đất THƯƠNG MẠI, và để trong một thành của người BUÔN BÁN.” (3-4)
- “Con chim ưng lớn, có nhiều sắc”: Nước Mỹ là Hợp chủng quốc rộng lớn, có một nền văn hóa “đa sắc màu”!
- “Nhành non trồng trong đất thương mại”: Chính HK đã đầu tư và dùng TQ thành một “xưởng sản xuất hàng hóa” để nâng nền kinh tế TQ lên và đem hàng bán qua HK… Hiện nay, lượng hàng hóa của TQ bán sang HK nhiều hơn của HK bán sang TQ… Tạo ra sự mất cân bằng về cán cân mậu dịch… Dẫn đến chiến tranh THƯƠNG MẠI!
Và rồi…
Có một con chim ưng khác đến… cây nho bị nhổ, khô héo:
Kinh thánh: “Cây nho há được thạnh tốt sao? Chim ưng kia há chẳng nhổ rễ nó, cắt trái nó, cho đến nỗi làm khô héo hết những lá non nó đã nứt ra sao?” (c. 9)
Đất nước HK có nhiều đời tổng thống… Những đời tổng thống trước có thể là “vun trồng, chăm tưới cây nho” (TQ)… nhưng đến đời của Trump thì ông quyết định… “nhổ” và làm cho nó… khô héo!?
- “Cây nho há được thạnh tốt sao?”: Nổi lo lắng của người dân HK và thế giới là “TQ sẽ chổi dậy và làm bá chủ hoàn cầu”, đánh bại HK… (Một tác giả người Mỹ đã viết một cuốn sách: “Chết dưới tay TQ”)
- “Chim ưng… nhổ rễ, cắt trái và làm cho khô héo”: Con chim ưng có tên là “Trump” quyết định “hái trái” (thu lợi nhuận kinh tế về cho nước Mỹ) và “nhổ cây nho”, làm cho nó khô héo và… chết! Chiến tranh THƯƠNG MẠI là quyết định táo bạo của D. Trump… là… “làm cho cây nho TQ phải khô héo”!
Kinh thánh: “Không cần có cánh tay mạnh, cũng không cần nhiều người để làm trốc rễ nó.” (c. 9)
Thế giới từng nghĩ rằng “không ai có thể đánh bại được TQ”… Vì nó là một “gốc cây cổ thụ” vương nhành lá ra khắp thế giới… HK còn phải “mắc nợ TQ” thì còn ai địch lại v.v…! Thế nhưng, Kinh thánh nói rằng, để nhổ cây nho đó “Không cần có cánh tay mạnh, cũng không cần nhiều người để làm trốc rễ nó.” – Một quyết định của Trump trong chiến tranh Thương mại là TQ “tàn héo” trong vài tháng, chứ không cần lâu!
Số phận cây nho mà Kinh thánh nói sẽ thế nào?
Kinh thánh trả lời:
“Nó chắc không thoát khỏi!” (17: 18)
Số phận TQ hiện nay là số phận của cây nho bị nhổ mà Kinh thánh đã nói!?

Kết luận:
Kinh thánh: “Mọi cây ngoài đồng sẽ biết rằng ta, Đức Giê-hô-va, đã HẠ CÂY CAO XUỐNG và CẤT CÂY THẤP LÊN, ta đã làm khô cây xanh, và làm cho cây khô tốt lên. Ta, Đức Giê-hô-va, đã phán và LÀM THÀNH SỰ ĐÓ.” (c. 24)
Đất nước HK là một công cụ trong tay Chúa… Chính vì vậy mà HK trở thành một quốc gia “Độc cô cầu bại” (không có đối thủ, phải nuôi đối thủ để có mà chơi) Mọi quốc gia trên thế giới này thạnh hay suy đều do Chúa quyết định. Và Chúa quyết định cũng “thông qua HK”! HK đã quyết thì “cổ thụ cở nào cũng chết”!
Chúa là Đấng làm cho “cây cao bị đốn hạ, cây thấp được lên cao”, hoặc “cây khô thành tươi và cây tươi phải chết”!
Nước VNCH sau 30/4/1975 là… “cây khô” chăng?
Tin vui: Chúa đang dùng HK để “đưa gốc ĐÀO 43 năm” ở HK đem về trồng tại VN…!
Ai tin hay không thì tùy!
Nên nhớ, HK là quốc gia “Độc cô cầu bại”… Cái gì HK muốn là chắc sẽ được!
Hiện tại HK đang… “vun xới gốc ĐÀO”!

HTK

21/9/2018

1 nhận xét:

Banaba Nguyễn nói...

Cảm tạ Chúa, một bài viết thật sâu sắc!
Nguyện Chúa dùng Tổng Thống Donald Trump và Hoa Kỳ để triệt tiêu chế độ Cộng sản tại Trung Hoa và một số nước Cộng sản ít ỏi còn sót lại trên thế giới như Việt Nam, Bắc Hàn và Lào. Chế độ Cộng sản đúng là công cụ đắc lực của Sa-tan nhằm để đưa nhân loại đi vào con đường tối tăm, tội lỗi và bại hoại, chống lại DCT và chống lại thế giới văn minh, tôn trọng con người.
Nước nào bị Cộng sản dùng bạo lực để đoạt lấy và cai trị thì nước đó chắc chắn ở trong sự khốn khổ, người dân bị tước đoạt tất cả mọi quyền căn bản của một con người mà DCT đã ban tặng cho như quyền sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc.
Ở tại VN cũng như ở tại vài nước Cộng sản còn sót lại trên thế giới, qua các phương tiện trên internet ngày hôm nay, chúng ta dễ dàng thấy được sự thật đau xót đó. Dân chúng thì nghèo đói, mà quan chức Cộng sản từ nhỏ đến lớn đều sống trong giàu sang, sung sướng. Ai đó đã nói rất đúng rằng: "Người Cộng sản làm cách mạng không phải là để đem lại hạnh phúc cho người dân mà là để người dân đem lại hạnh phúc cho chính họ"
Xin nhớ cầu nguyện cho TT. Trump và nội các của ông để họ được Chúa dùng cách đặc biệt trong công cuộc xóa bỏ chế độ Cộng sản độc ác, một chế độ vô gia đình, vô Tổ quốc, vô tôn giáo ra khỏi thế giới nầy, để ánh sáng công lý và tự do được sáng tỏ khắp nơi cho mọi dân tộc.
Cảm ơn TT của DCT về những bài viết nhiều ý nghĩa và sống động!
Banaba Nguyễn.