Tà Thuyết “Ân Điển Trọn Vẹn”: JOSHEPH PRINCE Là Giáo Sư Giả?
Giáo
lý ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE dạy rằng: “Vì ân điển Chúa, Huyết Chúa và sự sống Chúa trong Cơ Đốc
Nhân là trọn vẹn và đời đời. Nên Cơ
Đốc Nhân không bị hư mất, không bao
giờ bị rủa sả dù phạm tội. Họ dạy không cần phải ăn năn khi tiếp tục phạm tội, Cơ-đốc-nhân vẫn được cứu
“SONG DƯỜNG NHƯ QUA LỬA VẬY”. Họ trích dẫn
Lời Chúa “Ân điển Ta đã đủ, trọn vẹn rồi”...
***
1. Giáo sư giả:
Về Giáo sư giả, sứ đồ Phao-lô dạy: “Ví thử có người dạy dỗ đạo khác,
không theo lời có ích của Đức Chúa Jêsus
Christ chúng ta và đạo lý theo sự tin
kính, thì người đó là lên mình kiêu
ngạo, không biết chi hết; nhưng
có bịnh hay gạn hỏi, cãi lẫy, bởi đó sanh sự ghen ghét, tranh cạnh, gièm chê, nghi ngờ xấu xa, cùng những lời
cãi lẽ hư không của kẻ có lòng hư xấu,
thiếu mất lẽ thật, coi sự tin kính như là nguồn lợi vậy.” (I
Ti-mô-thê 6: 3-5)
Những gì được dạy dỗ từ giáo lý “ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của
JOSHEPH PRINCE” cho thấy họ đang dạy một “đạo
giáo khác” với Tin lành của Đấng Christ. Nó khác như thế nào?
“Vì ân điển Chúa,
Huyết Chúa và sự sống của Chúa trong Cơ Đốc Nhân là trọn vẹn và đời đời…” điều này đúng, vì cái gì thuộc về
Chúa là “trọn vẹn và đời đời”, tuy nhiên… phần tiếp theo thì sai: “…Nên Cơ Đốc Nhân không bị hư mất, không bao giờ bị rủa sả dù
phạm tội”. Đây là sự dạy dỗ theo kiểu “một nửa sự thật cọng
với… một số điều sai trật”, giống như một ổ bánh mì được kẹp trong đó “một số
thịt đã bị tẩm thuốc độc”. Ổ bánh mì thì vô hại nhưng thịt tẩm thuốc độc thì
không phải là vô hại.
Sự dạy dỗ từ giáo lý “ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE”: “…Cơ-đốc-nhân không
bị hư mất, không bao giờ bị rủa sả dù phạm tội…” là một sự
dạy dỗ sai lầm và nguy hiểm. Sự dạy dỗ này hoàn toàn khác xa với sự dạy dỗ
chính yếu của Kinh thánh. I Cô-rinh-tô 10: 1-13 sứ đồ Phao-lô phản bác điều
này. (Xin xem phần giải thích trong bài “Vì Sao ‘ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN’ Của Josheph Prince Là TÀ GIÁO?
”)
Sự dạy dỗ từ giáo lý “ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE” là SAI LẦM: Vì nó không đi theo sự dạy dỗ chính yếu của Kinh
thánh.
Sự dạy dỗ từ giáo lý “ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE” là NGUY HIỂM: Vì nó cho người ta một niềm tin (in trí) rằng
“bạn không cần phải ăn năn những lỗi lầm, vi phạm trong đời sống (vốn yếu đuối của con người) bạn”.
Sứ đồ Gia-cơ dạy rằng “chúng ta thảy đều
vấp phạm nhiều cách lắm”. (Gia-cơ 3: 2) Điều gì xảy ra nếu một người sau
khi tin Chúa (Cơ-đốc-nhân) cứ hoặc thỉnh thoảng phạm tội mà không một lần cầu
nguyện ăn năn, xin Chúa tha thứ và ban ơn giải cứu mình khỏi những tội hay phạm?
Thí dụ: một người có tính hay trộm cắp, nói dối… hoặc đi nhà thờ rồi về nhà làm
nghề xem bói cho người khác…? Điều gì xảy ra nếu một người có đời sống như vậy
mà họ được dạy rằng “bạn không cần phải ăn năn”, “bạn vẫn được cứu” vì “ân điển Chúa,
Huyết Chúa và sự sống của Chúa trong Cơ-đốc-nhân là trọn vẹn và đời đời…” nên bạn đừng bận tâm đến việc “ăn
năn mỗi ngày”!?
Sự dạy dỗ từ giáo lý “ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE” là NGUY HIỂM: Vì nó cho người ta một “niềm
tin giả dối” rằng bạn đã là Cơ-đốc-nhân thì bạn KHÔNG BAO GIỜ HƯ MẤT… nữa! Trong khi Kinh thánh thì không dạy
như vậy. Kinh thánh dạy: Người có đời sống đắc thắng (tội lỗi) sẽ “không bị xóa tên khỏi sách sự sống”. Như
vậy những ai không đắc thắng tội lỗi trong đời sống cá nhân theo Chúa sẽ bị xóa
tên khỏi sách sự sống- mất sự cứu rỗi. (Khải huyền 3: 5) Được ghi tên và bị xóa tên khỏi sách Sự Sống là điều Kinh thánh dạy.
Còn “được ghi tên một lần và KHÔNG BAO GIỜ BỊ XÓA” là điều mà giáo lý “ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE” dạy.
Về Giáo sư giả, sứ đồ Phao-lô dạy: “Ví thử có người dạy dỗ đạo khác, không theo lời có ích của Đức Chúa
Jêsus Christ chúng ta và đạo lý theo sự tin kính, thì người đó là lên mình kiêu
ngạo, không biết chi hết; nhưng có bịnh hay gạn hỏi, cãi lẫy, bởi đó sanh sự
ghen ghét, tranh cạnh, gièm chê, nghi ngờ xấu xa, cùng những lời cãi lẽ hư
không của kẻ có lòng hư xấu, thiếu mất lẽ thật, coi sự tin kính như là nguồn lợi
vậy.” (I Ti-mô-thê 6: 3-5)
Đạo lý của
Đức Chúa Jesus-Christ là “đạo lý theo sự tin kính”. Một đời sống
tin kính là một đời sống biết ăn năn những vi phạm, lỗi lầm mỗi ngày trong đời
sống vốn yếu đuối của con người. Một đời sống “không cần ăn năn” dù biết những
gì mình làm là sai lầm, không đẹp ý Chúa, vi phạm điều răn Chúa… thì làm sao gọi
đó là một đời sống tin kính? Giả sử một ngày nào đó ông Joshep Prince – người chủ xướng
giáo lý “Ân điển Trọn vẹn” nhận biết rằng điều mình dạy dỗ là hoàn toàn sai
với Kinh thánh, nó là một sự lừa dối để đưa nhiều người xuống địa ngục (trong
đó có ông và những ai tham gia hoặc cho mượn nhà để dạy dỗ giáo lý này mà không
ăn năn) mặc dù họ đã từng tin Chúa… nhưng ông vẫn “không ăn ăn” thì ông ta có
được vào Thiên đàng không? Nếu ai tin rằng “một giáo sư giả vẫn được vào Thiên
đàng” thì đó là “giáo lý của Sa-tan” chứ đó không hề là sự dạy dỗ của Kinh
thánh.
Giáo lý “ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE” tạo ra NGHI NGỜ XẤU: “Ví thử có người dạy
dỗ đạo khác, không theo lời có ích của Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta và
đạo lý theo sự tin kính, thì người đó … không biết chi hết; nhưng có bịnh hay gạn
hỏi, cãi lẫy, … gièm chê, NGHI NGỜ XẤU xa, … thiếu
mất lẽ thật, coi sự tin kính như là nguồn lợi vậy.” (I Ti-mô-thê 6: 3-5)
Giáo lý “ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE” tạo ra NGHI NGỜ XẤU khi nó gián tiếp cho rằng sự dạy dỗ
bấy lâu nay trong “Tin lành chánh thống” là sai trật. Tin lành chánh thống, tức
những lẽ thật theo Kinh thánh lâu nay dạy rằng đời sống Cơ-đốc-nhân chúng ta là
“ăn năn mỗi ngày”… (I Giăng 1: 9) Thế nhưng ngày nay giáo lý “ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE” thì dạy
ngược lại:
“Bạn không cần phải ăn năn khi bạn đã là Cơ-đốc-nhân”. Điều này đã gián tiếp
đánh vào tâm trí của nhiều Cơ-đốc-nhân rằng: Bấy lâu nay Tin lành chánh thống
đã dạy sai Kinh thánh- Sự dạy dỗ của Joshep Prince đã tạo ra NGHI NGỜ XẤU trong
vòng những con cái Chúa- những Cơ-đốc-nhân thời sau rốt! Kinh thánh dạy rằng những
người “tạo ra sự nghi ngờ
xấu trong vòng con cái Chúa bằng những giáo lý ngược Kinh thánh” chính là những
GIÁO SƯ GIẢ, như câu Kinh thánh đã trích ở trên. (I Ti-mô-thê 6:
3-5)
2. Coi sự tin kính như nguồn lợi:
Giáo lý “ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE” coi sự tin kính như NGUỒN LỢI: “Ví thử có người dạy dỗ đạo khác, không
theo lời có ích của Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta và đạo lý theo sự tin kính,
thì người đó …, … thiếu mất lẽ thật, coi sự tin kính như là nguồn lợi vậy.” (I Ti-mô-thê 6: 3-5)
Một
trong những sự dạy dỗ của giáo lý “ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE” đó là “Những câu Kinh Thánh nào nói đến vai trò của Huyết và Ân
điển Chúa, cùng những lời chúc phước thịnh vượng thì
hãy chú tâm học lấy. Cơ Đốc Nhân không cần phải kiêng ăn cầu nguyện,
đọc Kinh Thánh. Vì Chúa Jesus đang cầu thay cho chúng ta ngày đêm. Nay, Cơ Đốc
Nhân chỉ ngồi chờ đón mọi việc Chúa làm
cho mọi kẻ tin Ngài.”
Giáo lý “ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE” kêu gọi con cái Chúa tập chú vào những gì gọi là “ơn
phước, thịnh vượng, giàu có, sức khỏe…” và họ cũng dạy dỗ, khẳng định rằng “hiện nay chẳng còn có
sự đoán phạt nào cho những kẻ ở trong Đức Chúa Jêsus Christ” (Rô-ma 8: 1) (lối giải kinh
đoạn chương thủ nghĩa) cho nên con cái Chúa không cần quan tâm để ý đến “sự quở
trách, sửa phạt hay rủa sả”… Trái lại, phải tập chú vào những điều “tích cực”
trên. Sự dạy dỗ này nghe “có lý”, nhưng không phải là chân lý, vì đó không phải
là toàn bộ những gì Kinh thánh dạy. Trái lại, sự dạy dỗ này nhằm hướng Cơ-đốc-nhân
vào sự “thịnh vượng đời này”, “ham mê vật chất thế gian”… “sự mê tham của mắt”
(giàu có) và sự “sung sướng của xác thịt” (khỏe mạnh thân thể)… Tựu trung là
“coi sự tin kính như nguồn lợi”. Trái lại, nó làm cho người ta- Cơ-đốc-nhân xa
lánh sự dạy dỗ về sự “nên thánh”, “chịu khổ”, “vác thập tự giá theo Chúa”…!
Kinh thánh dạy rằng các giáo sư giả
thường “coi sự tin kính như NGUỒN LỢI” và cũng hướng con dân Chúa đi theo họ cách như vậy.
Giáo lý “ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE” dạy người ta - Cơ-đốc-nhân những ngày sau rốt này hướng
tới những gì “có LỢI cho mình” về phần xác, về đời này thôi! Những người như vậy
Kinh thánh gọi là GIÁO SƯ GIẢ!
…
3. Kinh thánh dạy: “Giữ lấy … sự
dạy dỗ có ích”
Phao-lô
khuyên Ti-mô-thê: “Hãy lấy lòng tin và
yêu trong Đức Chúa Jêsus Christ mà giữ lấy mẫu mực của các sự dạy dỗ có ích, là sự con đã nhận lãnh
nơi ta.” (II Ti-mô-thê 1: 13)
Không phải
mọi sự dạy dỗ đều “có ích”, nhất là những sự dạy dỗ đến từ những giáo sư giả.
Những người “gieo rắc sự nghi ngờ xấu” trong vòng con cái Chúa bằng những “giáo
lý lạ”- giáo lý trái ngược Kinh thánh của họ- Những giáo sư “coi sự tin kính như nguồn lợi”
và cũng dạy người khác như thế!
Những sự
dạy dỗ nào trái với Kinh thánh, “xem sự tin kính như nguồn lợi” thì anh chị em
hãy ăn năn từ bỏ, lánh xa nó.
Giáo lý “ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE” dạy rằng: “sự quở trách, sửa trị, rủa sả, đoán phạt… chỉ dành cho
dân Do thái chứ không cho Hội thánh chung…”
và đối với Cơ-đốc-nhân hiện nay thì giáo lý này dạy rằng “chẳng còn có sự
đoán phạt nào… nhưng tất cả đều là phước hạnh, giàu có, thịnh vượng, khỏe mạnh”…
Nhưng Kinh thánh thì không dạy như vậy.
“Cả Kinh thánh đều là bởi Đức Chúa Trời soi dẫn, có ích cho sự dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị, dạy người trong sự công bình, hầu
cho người thuộc về Đức Chúa Trời được trọn vẹn…” (II
Ti-mô-thê 3: 16)
Phao-lô
nói rằng “cả Kinh thánh đều có ích cho người thuộc về Đức Chúa Trời” để dạy họ
“trở nên người công bình”. Người thuộc về Đức Chúa Trời không chỉ là Cơ-đốc-nhân
người Do thái thôi đâu (Hội thánh có dân ngoại nữa). Trong sự dạy dỗ để người
thuộc về Đức Chúa Trời được trở nên “công bình và trọn vẹn” thì Kinh thánh dạy
rằng có sự “dạy dỗ, bẻ trách, sửa
trị…” nữa, chứ không phải chỉ có “ân điển
và phước hạnh” hoàn toàn như giáo lý của “ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH
PRINCE” dạy. Giáo
lý “ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE” dạy rằng: “sự quở trách, sửa trị, rủa sả, đoán phạt…
chỉ dành cho dân Do thái chứ không cho Hội thánh chung…” là hoàn toàn trái ngược với Kinh thánh. “Người thuộc về
Đức Chúa Trời” (Hội thánh) không chỉ là dân Do thái thôi, và để “người thuộc về
Đức Chúa Trời” tức Hội thánh, con dân Chúa trở nên trọn vẹn- sống công bình thì
phải có “sự dạy dỗ, bẻ trách, nài khuyên,
SỬA TRỊ…” nữa! Sứ đồ Phao-lô viết cho Ti-mô-thê là người đang chăn bầy,
lãnh đạo một Hội thánh dân ngoại. Điều này khác với những gì nhóm “ÂN ĐIỂN
TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE” dạy. Nhóm này – mục sư
Joshep Prince dạy rằng “Nếu có một mục sư nào đó giảng dạy cáo trách bạn,
thì vấn đề là ‘mục sư đó đang cáo trách bạn’ chứ Đức Chúa Trời thì KHÔNG, vì
Ngài đã đoán phạt tội lỗi của bạn trên Con Ngài trên thập tự giá rồi”. Sự giảng
dạy này thật là ấu trỉ… nếu không muốn nói đó là một sự lừa dối tinh vi. Kinh
thánh dạy rằng “có ai là con mà Cha- tức Đức Chúa Trời không sửa phạt”? (Hê-bơ-rơ
12: 7) Câu này thì nhóm “ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH
PRINCE” giải thích là chỉ áp dụng cho người Do thái. (???) Nhưng trong II Ti-mô-thê
3: 16 thì Phao-lô nói rằng “Cả Kinh thánh đều có ích cho người thuộc về Đức
Chúa Trời (không phân biệt người Do thái hay dân ngoại)… để dạy họ sống công
bình và trở nên TRỌN VẸN”! Trong câu này Phao-lô nói phải có sự “quở trách, nài khuyên, SỬA TRỊ”… nữa!
Trong Ê-phê-sô 4: 6 Phao-lô khuyên người
làm cha trong việc nuôi dạy con cái: “hãy dùng sự sửa phạt khuyên bảo
của Chúa mà nuôi nấng chúng nó.” Như vậy theo lập luận của
nhóm “ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE” thì Chúa chỉ “sửa phạt và khuyên bảo người
Do thái” thôi sao?
Còn rất
nhiều điều giảng dạy của nhóm “ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE”, giảng dạy rất sai lầm và trái ngược Kinh
thánh.
5. Những ai đi theo giáo lý này?
Trước đây nhiều người đã lên án “mục
sư Quách Tâm đi theo tà giáo”, tức họ lên án vì mục sư Quách Tâm đã đi theo,
ủng hộ cũng như giảng dạy cho nhóm “ÂN
ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE” với
những giáo lý của nhóm này. Mục sư Quách Tâm đã phản bác với đại ý rằng: “giáo lý ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE
làm sao mà TÀ GIÁO được? Vì trước khi tôi – mục sư Quách Tâm giảng dạy thì mục
sư Phạm Đình Nhẫn cũng đã tiếp nhận nhóm và giáo lý này. Ms PĐN đã mở cửa cho
nhóm “ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE” giảng dạy vài năm trước khi
Ms QT giảng dạy… thì làm sao mà nhóm này TÀO GIÁO cho được”?
- Vì mục sư Quách Tâm bị một số mục
sư, trong đó có các mục sư trong VEF lên án là “đi theo tà giáo”, nên Ms QT
muốn nói “nếu các ông muốn nói tôi tà
giáo thì trước hết hãy lên án ông Nhẫn- người thường xuyên là chủ tịch Hiệp hội
thông công Tin lành VN của các ông – là người đã làm điều đó trước tôi!”
(Ms Quách Tâm- người từng giảng dạy cho tà thuyết “ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE”...)
(Ms Phạm Đình Nhẫn- bên trái- người mở cửa đón nhận và giảng dạy
cho tà thuyết “ÂN
ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE”)
Những ngày sắp tới, nếu Chúa cho
phép và ban ơn thì LHS sẽ tiếp tục mổ xẻ những giáo lý sai lầm của tà thuyết “ÂN
ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE”.
Hy vọng qua bài chia sẻ này, nhiều
con cái và tôi tớ Chúa sẽ thức tỉnh mà “gỡ mình khỏi lưới của ma quỷ”!
(II Ti-mô-thê 2: 26)
Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 6/6/2015
0 nhận xét:
Đăng nhận xét