Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

Nhà Diễn Thuyết… Phất Lên Từ… Chợ Trời…!



Nhà Diễn Thuyết… Phất Lên Từ… Chợ Trời…!

Các NHÀ BUÔN trên đất cũng vì nó khóc lóc rầu rĩ, vì không ai mua hàng hóa mình nữa: HÀNG HÓA là vàng, bạc, ngọc, châu, … ngà voi, bằng gỗ quí, … đá hoa; … cừu, ngựa, xe… và LINH HỒN người ta nữa…” (Khải huyền 18: 12-13)

 Chợ trời: “Nhiều vật dụng, hàng hóa từ: đồ điện tử, giày dép, mỹ phẩm... được bày bán nhiều nơi ở lề đường Sài Gòn. Vậy, thực chất nguồn gốc, chất lượng… những món hàng này như thế nào?
…Sau khi nghe kể những “thủ thuật ma” về nghề bán CHỢ TRỜI, tôi ngỏ ý xin theo ông Đ. học nghề. Đắn đo một hồi, Đ. đồng ý nhận tôi làm “đệ tử” cho đi theo phụ bán ở chợ trời…” (Bí mật những món hàng ở 'chợ trời' Sài Gòn)

Kết quả hình ảnh cho mục sư trần mai
(Ms Trần Mai: Mục sư hay "Nhà diễn thuyết"?)
***
Chợ trời là nơi mua bán đủ thứ các loại hàng hóa từ “thượng vàng cho đến hạ cám”… cái gì cũng có. Bất cứ cái gì cũng có thể mua bán được, miễn là kiếm được tiền! Có người còn bán cả… “cát có vàng chưa đãi” ở trong nữa! (như trong bài báo trên đây)
Đối với những ai sống bằng nghề buôn bán thì không nhất thiết là họ chỉ mua bán cái gì…! Bất cứ cái gì cũng có thể trở thành hàng hóa, nếu họ biết chắc cái đó bán có lời thì họ sẽ mua và sẽ bán. Với nhà buôn thì cái gì cũng có thể trở thành hàng hóa kể cả… thần thánh hay “linh hồn người ta”!
Chợ trời không chỉ mới có ở VN… Trái lại nó đã được Kinh thánh nói đến từ lâu. Sách Khải huyền chép:
Các NHÀ BUÔN trên đất cũng vì nó khóc lóc rầu rĩ, vì không ai mua hàng hóa mình nữa: HÀNG HÓA là vàng, bạc, ngọc, châu, vải gai mịn, màu tía, lụa, màu điều; các hạng gỗ thơm; các thức đồ bằng ngà voi, bằng gỗ quí, bằng đồng, bằng sắt, bằng đá hoa; nhục quế, sa nhân, hương, dầu thơm, nhũ hương, rượu, dầu, bột mì mịn, lúa mì, bò, cừu, ngựa, xe, tôi mọi và LINH HỒN người ta nữa…” (Khải huyền 18: 12-13)
- Hàng hóa là… “vàng bạc, châu báu… và linh hồn người ta”!
Ra từ Thần học viện Nha trang, Truyền đạo TM giảng dạy cũng ‘lôm côm bình thường thôi’, nếu không muốn nói là tầm thường! Thập niên 80, ông bắt đầu ra chợ trời lục mua mấy cuốn sách “thuật hùng biện” bán ngoài chợ trời đem về đọc… Từ đây ông bắt đầu ‘sửa tướng’ và sửa cách giảng dạy…” (Comment 07:20 Ngày 04 tháng 06 năm 2016)

Hàng hóa thì “đa chủng loại”, từ giày dép, loa, linh kiện điện tử cho đến đèn chiếu nhiều màu trên sân khấu… - Ảnh: Trác Rin
(Chợ trời: Hàng hóa thì “đa chủng loại”, từ giày dép, loa, linh kiện điện tử cho đến đèn chiếu nhiều màu trên sân khấu… Ảnh: Internet)

Sách vở chợ trời dạy… “chiêu mánh chợ trời”!
Có thể nói “sách vở ngoài CHỢ TRỜI đã biến một ông truyền đạo Tin lành thành một ông mục sư Chợ trời”! (Ms Trần M)
Có thể nói Ms TM là một “nhà diễn thuyết” hơn là một người giảng đạo. (Công vụ. 24: 1)
Sau khi bị ngưng chức và ra khỏi nhà thờ TMG thì Truyền đạo TM thành lập cái gọi là “Liên đoàn Truyền giáo”. Thực chất có truyền giáo hay không thì ngày nay mọi người đã rõ. Nó chỉ là một tổ chức dựng lên (với tên gọi) để tranh thủ nguồn giúp đỡ tài chánh cho công việc truyền giáo từ các tổ chức, ân nhân nước ngoài…! (nhận tiền hổ trợ để đi thăm viếng, chăm sóc tín hữu đã tin Chúa qua đài Nguồn sống, ở các tỉnh vùng cao ngoài Bắc hoặc trong Nam như Bình phước, Cao nguyên…) Từ một người không có tài sản gì khi ra khỏi nhà thờ TMG… chỉ trong vòng khoảng hơn 5 năm sau (1990-1996) mục sư TM đã trở thành “một người giàu có hơn tất cả những mục sư giàu có”…!
Có thể nói: Sách vở ngoài chợ trời đã giúp cho Tđ TM trở thành “mục sư- nhà diễn thuyết… chợ trời”… Nó giúp ông một số mánh khóe để “làm giàu từ tôn giáo”!
Tđ TM đã trở thành “nhà diễn thuyết” trong thời điểm Hội thánh Chúa được phục hưng tại VN và nhờ “tài diễn thuyết” ông đã thu hút và lừa phỉnh nhiều nhân sự trong nước, một số ân nhân và giáo sĩ nước ngoài… Ông trở nên giàu có nhờ tài diễn thuyết núp dưới danh nghĩa của một người “giảng đạo”, một “nhà truyền đạo”…!
Đối với một “nhà buôn trên đất” thì người ta chỉ quan tâm đến những gì “làm lợi cho mình”, kể cả những thứ mà họ rêu rao là “lý tưởng”! Cho dù đó là “lý tưởng của Đấng Christ”… chứ đừng nói là “linh hồn người ta”! - “Các NHÀ BUÔN trên đất… HÀNG HÓA là vàng, bạc, ngọc, châu, … bò, cừu, ngựa, xe, tôi mọi và LINH HỒN người ta…” (Khải huyền 18: 12-13)
Xin được nói rõ: Những nhà buôn chân chính, người ta không “bạ đâu buôn đó”. Họ không buôn bán “hàng lậu, hàng giả, hàng trốn thuế…”... Trái lại họ mua bán những mặt hàng hợp pháp, có nguồn gốc xuất xứ đàng hoàng, hàng đã được kiểm nghiệm… Ngược lại, với những tay buôn chợ trời thì “tất cả đều có thể là hàng hóa” miễn là có lời! Đối với người “làm chính trị kiểu… chợ trời” (lưu manh chính trị) thì họ buôn bán cả “non sông, đất nước, giống nòi”, họ là những kẻ “buôn vua bán chúa”, bán cả đồng bào ruột thịt… còn gọi là “buôn dân bán nước”! Đối với một người làm tôn giáo, “tu hành bất chính” thì họ là những kẻ “buôn thần bán thánh”, đội lốp nhà tu, cả cái gọi là “lý tưởng của Đấng Christ” hay “nước Đức Chúa Trời” nếu thấy buôn bán có lời thì họ vẫn biến nó thành “món hàng” để bán!  
Thời mới ra khỏi nhà thờ, hoạt động Tư gia thì “mục sư- nhà diễn thuyết TM” lồng vào trong các bài “diễn thuyết” của mình (bài giảng) là các ý tưởng “chửi chế độ độc tài CS”… Đến khi “no dều” (có tiền bạc gửi trong ngân hàng, tài sản rất nhiều rồi) thì ông “thay đổi tư tưởng 180 độ” - quay sang “coi thường tổng thống Hoa kỳ” mà tỏ ra “nâng bi… các vị trong… Thành ủy”!
Đây là những gì mà “mục sư- nhà diễn thuyết TM” đã nói mới đây, khi tổng thống Hoa kỳ- Obama ghé thăm VN. Ms TM nói: Vậy thì Obama làm gì cho đất nước nầy mà sao mọi người nô nức hân hoan đón chào như một vị cứu tinh vậy? Ông có ngăn được nạn trộm cướp hoành hành khắp nơi mà Vị Thành ủy TP.HCM đang lo lắng không?! (Trích: “Một Mục Sư Bày Tỏ Thất Vọng Khi Người Dân Chào Đón Tổng Thống Obama!)
Lúc nào “chửi chế độ” mà có lợi, “đẻ ra tiền” thì chửi… Lúc nào “nịnh chế độ”, mà được yên thân, “bảo vệ được tài sản”, “có hộ chiếu đi nước ngoài”… thì dẫu là “diễn thuyết đạp mặt tiên tri của Đức Chúa Trời theo đề nghị của cơ quan an ninh của chế độ” thì vẫn cứ… diễn! (kịch sĩ, diễn viên, nhà diễn thuyết thì vai nào, đề tài nào cũng diễn được, miễn là có “lợi”!) Đó là thái độ, lối sống và sự “khôn ngoan của con buôn”- loại con buôn chợ trời… chứ chưa phải là nhà buôn chân chính!
Phải chăng “sách vở chợ trời” (Thuật hùng biện, Nghệ thuật diễn thuyết…) đã biến một Truyền đạo ra từ Thần học viện Nha trang thành một “kịch sĩ, nhà diễn thuyết, mục sư chợ trời- buôn thần bán thánh”!? Bán giáo hội, bán anh em, “bán luôn cả tiên tri của Đức Chúa Trời… để có hộ chiếu đi nước ngoài”… Bán tất cả, miễn là có lợi cho bản thân mình!

Của bất chính sẽ ra đi… bất chính!
Sách tiên tri Mi-chê chép:
“…Vì những đồ mà nó đã dồn chứa bởi tiền công của nghề điếm đĩ, thì nó sẽ dùng những đồ ấy làm tiền công cho đứa điếm đĩ.” (Mi-chê 1: 7)
Tài sản bất chính thì sẽ có một ngày nó cũng sẽ “cất cánh bay đi” như chim đa đa ấp trứng không phải của mình… hoặc nó sẽ bị “tịch thu, cướp giật bởi những tay ma cô”… hoặc bởi… “nhà cầm quyền điếm đĩ”… Nhưng danh dự của một “tôi tớ Đức Chúa Trời” một khi đã bị bán thì không có gì mua lại được!

- Kẻ mà… “vì cái hộ chiếu” sẵn sàng cấu kết với “đặc vụ tôn giáo nằm vùng” để khủng bố tiên tri, “diễn thuyết đạp mặt tiên tri của Đức Chúa Trời” mà mình đã tuyên bố và công nhận… thì “mặt trời sẽ lặn trên… nhà diễn thuyết đó”! (Mi-chê 3: 6)
- Đừng nổ lực tỏ ra mình là “nhà diễn thuyết… còn lửa” nữa! Vì một khi mình đã đối xử “ác tệ” với tiên tri của Đức Chúa Trời là coi như mình đã tự ném cái danh dự tôi tớ Đức Chúa Trời của mình vào… sọt rác! Mọi nổ lực “diễn thuyết” của mình chỉ thêm cái tội “làm trò cười cho thiên hạ” - thế gian và trong Chúa… mà thôi!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 5/6/2016

5 nhận xét:

Thập Tự Sinh Tồn Tại Khối Cờ MA từ haloi nói...

Tình Hình Mỗi Mục Sư Phất Lên Mỗi Khác Nhưng Cùng Điểm Chung
THẰNG ĐIẾM
Tại Cà Mau Sóc Trăng ai cũng biết các cụ Ngô An Cư và Ngô Minh Thạnh.
Họ sống bằng nghề cờ gian bạc lận (trước khi theo Chúa)
Sau khi tin Chúa rồi họ biết không thể (sống chung với lủ ... cờ bạc)
Vì vậy., mà họ quyết tâm từ bỏ chuyện cờ bạc.
Họ viết sách chỉ ra các cách mánh khóe cờ gian bạc lận như thế nào.
Xong rồi., họ định xuất bản sách thì một mục sư cao niên ngăn cản và cho biết :
Sách là con dao 2 lưởi không nên cho ra ngoài vì cờ bạc là tan nhà nát cửa. Nếu người đọc sử dụng các nánh khóe đó rất là nguy hiểm...
Thế là cuốn sách không xuất bản mà lại lọt vào tay tên điếm lưu manh thái phước trường mới điêu đứng giáo hội hơn một thập niên đã qua ...
Tất cả những thằng điếm nó đều có cái kết cuộc cội rể mọi điều ác !!!
* thập tự sinh tồn tại từ hali North Vietnam.

Dủ Thiên Thành Cầu Gành Háo Thành phố CAMAU nói...

Nếu Trần Mai Thái Phú Trường Và Đinh Thiên Tứ Có Cùng ĐIỂM CHUNG Thì Phải Nói ĐIẾM LUỘC SỐ Thì Đúng Hơn.
Thế nào là Điếm Luộc Số ?
Hỏi tức là trả lời, ngay từ trong bụng Mẹ thì chúng đã là điếm từ trong trứng nước rồi.
Lúc gia đình thái phú vĩnh là cha thái phú trường ở đầm dơi hành nghề thợ bạc trước khi hành nghề làm răng giả.
Nghề thợ bạc muốn làm không có khó.
Đi mua cái mâm thau sau đó biến cái mâm thau thành cái mâm vàng.
Số là thằng thợ bạc muốn có cái mâm vàng thì pha thau vào vàng thì lẻ đương nhiên thau thành vàng.
Thau một mâm cân nặng bi nhiêu thì cân vàng nặng bấy nhiêu.
Như vậy từ trong trứng chỉ nội ông thái phú trường thôi thì hai ông trần mai và đinh thiên tứ cũng vậy thôi.
Khéo khen mấy ông trời mục sư nầy hay
Trần mai mua sách chợ trời
Đinh thiên tứ thì sách tàu
Thái phú trường thì sách cờ gian bạc lận
Mấy ông đời nay không thua ai là chắc chắn rồi đó
Nhưng chắc chắn một điều vào cửa trời là không thể., mấy ông mà vào trên trời. Thì thế gian và Thiên Đàng cùng một thứ sao.
Chính vì vậy mà Chúa Je6 sus có nói về họ
- NÓ ĐÃ ĐƯỢC PHẦN CỦA MÌNH RỒI HÉ ...
* Dủ Thiên Thành Cầu Gành Hào thành phố Cà Mau.

Cao Thần Minh tạp vụ Phòng một Cờ MA nói...

Mục Sư Hay Ngụy Sư
Tín đồ cần thấy mục sư phải cho đúng nghĩa của nó
Mục sư không đúng nghĩa là Ngụy sư rồi còn gì nữa
Váo trang loihangsong Tiên tri Mục sư Huỳnh thúc Khải nhờ ơn Chua ban cho để chỉ ra cho mọi người thấy
- Mục sư phải giảng phải sống như thế nào cho đúng chất. Nếu không thì
- Chỉ mang danh mục sư thôi nhưng mà bị pha trộn "tạp chất ô uế" làm cho đạo của Chúa bị chê bai mục sư trở thành những Ngụy sư thứ thiệt.
Ngày nay nếu phải thấy., không cần phải mở mắt mới thấy. Nhắm con mắt lại cũng vẫn thấy được mục sư chỉ có cái danh thôi. Ngụy sư thì sao nhiều quá.
Vậy công việc của mục sư là gì. Là linh công
Và công việc của ngụy sư là HƯ KHÔNG (cho dù mấy anh tài. hây. giỏi lắm có nhiều của xải ở trần gian nầy do "GẠT" con người ta mà có. Nhưng trước mặt Đức Chúa Trời hằng sống NGỤY SƯ là những con dã tràng se cát không hơn không kém.
¤ Cao Thần Minh tạp vụ phòng một tống liên hồi Cờ MA.

BTV Giang Minh Hải Cà Mâu BẠC LIÊU nói...

Làm Nghề Nào Cũng Vậy Ai Cũng Có Lòng Tham
Mục sư có phải là cái nghề không? Hỏi tức là trả lời...
Bất cứ cái trường đào tạo mục sư nào cũng nói mục sư không phải là nghề mục sư. Nhưnf thực tế mấy ông thầy dạy ra làm mục sư học trò thấy mấy ổng đang hành nghề "phất lên" chớ không lẻ phất xuống vì làm mục sư?!
Thế là thấy vậy chứ hỏng phải vậy. Mục sư hành nghề ráo trọi.
Ông nguy sư thái phú trường đi tụng bài cho lễ tang bạn đồng lao tại cao lảnh... trung ương giáo hội dẵ chi tiền xăng nhớt rồi. Vậy mà nở lòng nào tang gia gởi "tiền xăng nhớt" ngụy sư sòe tay nhận "cú đúp".
Ăn gì thì ăn ông bà cha mẹ phải để đức lại cho con cháu mình nữa chứ "NGỤY SƯ" àh ...
* Giang Minh Hải Cà Mau BẠC LIÊU .

Nặc danh nói...

THẰNG C. HỌC TRÒ CỦA TM.

Trích"Đối với người “làm chính trị kiểu… chợ trời” (lưu manh chính trị) thì họ buôn bán cả “non sông, đất nước, giống nòi”, họ là những kẻ “buôn vua bán chúa”, bán cả đồng bào ruột thịt… còn gọi là “buôn dân bán nước”! Đối với một người làm tôn giáo, “tu hành bất chính” thì họ là những kẻ “buôn thần bán thánh”, đội lốp nhà tu, cả cái gọi là “lý tưởng của Đấng Christ” hay “nước Đức Chúa Trời” nếu thấy buôn bán có lời thì họ vẫn biến nó thành “món hàng” để bán!"

Qủa y vậy, cái thằng C học trò kia cũng vậy:" Mượn tiền của người đàn bà góa rồi ĩm luôn không muốn trả." Khi hữu sự bà góa kêu con đến hỏi TC đó nó nói cách rất ư là "tư cách lãnh đạo" xài hết rồi???? Nếu nói đến nó thì nó chụp mũ là CA hoặc AN cài vô???Lạy Chúa công chính ơi xin khiến nó phải trả số tiền nầy cho người phụ nữ ấy, và trả cho GH nữa. Cái gỉ của DCT thì phải trả cho DCT, cái gì của Sesa thì phải trả cho Sesa. TM có mấy thằng học trò hay quá:"Ăn cướp, hay ăn gì?"

MẮC CỠ GHÊ.