Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

“Đầy Tớ Thánh” Chết Ngay “Bên Cạnh Hòm Giao Ước”…


“Đầy Tớ Thánh” Chết Ngay “Bên Cạnh Hòm Giao Ước”…

- Hai con trai thầy tế lễ Hê-li là Hóp-ni và Phi-nê-a: Họ là thầy tế lễ, nhưng cũng chính họ đã phạm rất nhiều tội lỗi trong “nơi thánh”: Họ “cưỡng hiếp, ăn nằm với những người nữ trong hội mạc”- các nữ (tu) nhân sự phục vụ trong nơi thánh… Họ tham nhủng, đục khoét tài sản trong nơi thánh- tự ý cướp lấy những của dâng khi dân sự dâng lên cho Chúa trong nơi thánh… Rồi khi dân sự đi thỉnh hòm Giao ước của Chúa về thì họ cũng “hãnh diện đi bên cạnh hòm Giao ước” như thể họ mới xứng đáng, vinh dự ấy…!

Kinh thánh: I Sa-mu-ên 4.
Vậy, dân Phi-li-tin chiến đấu, và Y-sơ-ra-ên bị bại, mỗi người chạy trốn về trại mình. Ấy là một sự bại trận lớn lắm; ba vạn lính bộ trong Y-sơ-ra-ên bị ngã chết. Hòm của Đức Chúa Trời bị cướp lấy, còn hai con trai Hê-li, là Hóp-ni và Phi-nê-a, đều chết (I Sa-mu-ên 4: 10-11)

Kết quả hình ảnh cho Chết bên hòm giao ước
***
Tóm lược bối cảnh, nội dung câu chuyện I Sa-mu-ên 4:
Dân Y-sơ-ra-ên thua trận lần thứ nhất: “Bốn ngàn người bị giết tại chiến trường”… (I Sa-mu-ên 4: 2)
Họ trở về tìm hiểu nguyên nhân thua trận: Các trưởng lão trong dân sự cho rằng “chúng ta thua vì không có hòm Giao ước của Chúa ở cùng”! (I Sa-mu-ên 4: 3)
Giải pháp đưa ra: Cả dân sự đi thỉnh hòm Giao ước của Chúa trở về. – Cho đến lúc này, hòm Giao ước vẫn còn ở tại Si-lô mà không ở trong trại quân, giữa dân sự… (I Sa-mu-ên 4: 4)
Khi hòm Giao ước được thỉnh về, cả dân sự reo mừng, họ tin rằng rồi đây họ sẽ đánh bại người Phi-li-tin, giành được chiến thắng… Họ reo mừng đến nổi “đất phải rúng động” (4: 5)
Hai con trai thầy tế lễ Hê-li là Hóp-ni và Phi-nê-a “hãnh diện đi bên hòm Giao ước”, vì họ là thầy tế lễ bởi có lẽ họ nghĩ rằng “chỉ có họ mới xứng đáng được đi bên cạnh hòm Giao ước” của Chúa! Để “đem chiến thắng về cho dân sự”. (4: 4)
Dân Phi-li-tin cũng nhận thức được rằng: họ sắp bị làm nô lệ cho dân Y-sơ-ra-ên… Nên họ kêu gọi “quyết chiến” để sống còn và không bị làm nô lệ cho người Y-sơ-ra-ên… (4: 7-9)
Kết cục trận đánh thứ hai: Dân Y-sơ-ra-ên đại bại. Kinh thánh cho biết “Vậy, dân Phi-li-tin chiến đấu, và Y-sơ-ra-ên bị bại, mỗi người chạy trốn về trại mình. Ấy là một sự BẠI TRẬN LỚN lắm; ba vạn lính bộ trong Y-sơ-ra-ên bị ngã chết. Hòm của Đức Chúa Trời bị cướp lấy, còn hai con trai Hê-li, là Hóp-ni và Phi-nê-a, đều chết (I Sa-mu-ên 4: 10-11)

Bài học:
- Hòm Giao ước là “Vật chứng” bày tỏ sự hiện diện của Chúa trên dân sự. Nhưng không phải lúc nào “có hòm Giao ước là dân sự chiến thắng”. Dân Y-sơ-ra-ên thỉnh hòm giao ước về nhưng vẫn thua trận. Nguyên nhân thua trận không phải là “có hay không có hòm Giao ước”, mà là… Tội lỗi (của hàng giáo phẩm - thầy tế lễ Hóp-ni và Phi-nê-a). - Tội lỗi làm cho Chúa “tạm lìa khỏi dân sự” và Ngài không còn “ra trận cùng dân Chúa”. Cho đến lúc này, người Y-sơ-ra-ên “tin vào hòm Giao ước” hơn là tìm cầu Chúa. Họ coi hòm Giao ước “như là Chúa”… mà không hề có mối thông công, tìm biết ý muốn Ngài. Họ thua trận vì… “MÊ TÍN”, mà không hiểu lẽ thật. Lẽ thật ở đây là Chúa, chứ không phải “hòm giao ước”. (Ô-sê 4: 6)
- Hai con trai thầy tế lễ Hê-li là Hóp-ni và Phi-nê-a: Họ là thầy tế lễ, nhưng cũng chính họ đã phạm rất nhiều tội lỗi trong “nơi thánh”: Họ “cưỡng hiếp, ăn nằm với những người nữ trong hội mạc”- các nữ (tu) nhân sự phục vụ trong nơi thánh… Họ tham nhủng, đục khoét tài sản trong nơi thánh- tự ý cướp lấy những của dâng khi dân sự dâng lên cho Chúa trong nơi thánh… (I Sa-mu-ên 2: 12-17) Rồi khi dân sự đi thỉnh hòm Giao ước của Chúa về thì họ cũng “hãnh diện đi bên cạnh hòm Giao ước” như thể họ mới xứng đáng, vinh dự ấy…! Vì trước mặt dân sự họ là “đầy tớ thánh” của Chúa… Nhưng, trước mặt Chúa (và trong mắt của “tiên tri Sa-mu-ên”) thì họ là “những kẻ đáng chết” vì đã làm cho danh Chúa (và đạo Chúa) bị dân ngoại coi khinh và dân sự Chúa “thảm bại trước kẻ thù”! Hai thầy tế lễ Hóp-ni và Phi-nê-a họ hãnh diện lắm mà đi bên cạnh “Hòm Giao ước của Chúa”… Họ “tin” rằng lần này dân sự sẽ chiến thắng và họ cũng sẽ “rất được vinh dự” vì là “thầy tế lễ đi rước hòm Giao ước” của Chúa về… Tuy nhiên, mọi sự không như họ nghĩ, dân sự thảm bại, hòm Giao ước bị cướp và hai thầy tế lễ đó đã chết “ngay bên cạnh hòm giao ước”, trước khi hòm bị cướp đi…
- Ngày nay không ít “mục sư”, họ rất hãnh diện họ là “đầy tớ thánh” của Chúa mỗi khi bước lên bục giảng ngày Chúa nhật với “áo vét, cà vạt sang trọng”… Họ hãnh diện họ là “tôi tớ thánh” của Chúa trước mặt dân sự Chúa… Nhưng cũng chính họ, phía sau bục giảng, họ đã phạm hai tội của hai thầy tế lễ Hóp-ni và Phi-nê-a: “Gian dâm” và “tham nhủng tài sản giáo hội”… Chính họ là nguyên nhân khiến dân sự Chúa ngày nay (Hội thánh) về căn bản: Thảm bại thuộc linh trước thế gian và ma quỷ… - Hội thánh ngày nay (nhà thờ lẫn tư gia) về mặt thuộc linh là “thua trận thảm bại” trước kẻ thù, giống như dân Chúa thua trận trước người Phi-li-tin trong thời của thầy tế lễ Hê-li…

- Sự MÊ TÍN trong hàng ngũ mục sư: Ngày xưa dân Chúa “mê tín” khi họ tin rằng “thỉnh hòm giao ước về, mình sẽ thắng”… Tuy nhiên, vấn đề không phải là Hòm giao ước mà là “tội lỗi của hàng giáo phẩm” (Hóp-ni và Phi-nê-a). Ngày nay khi tà giáo tràn vào trong Hội thánh… thì (mới đây) một số mục sư, thay vì giảng dạy lẽ thật… họ “bày ra cái trò kiêng ăn cầu nguyện đuổi quỷ tà giáo”…! Họ “tin” rằng “công bố, đuổi quỷ tà giáo thì tà giáo sẽ rời khỏi VN”! Sự thật tà giáo luôn len lỏi vào trong Hội thánh từ thời của các sứ đồ… Các sứ đồ, thánh đồ thời xưa họ giảng dạy lẽ thật để giúp con dân Chúa nhận diện tà giáo mà tránh xa… Không hề có chỗ nào trong Kinh thánh dạy rằng “phải đuổi quỷ tà giào thì tà giáo lìa khỏi hội thánh”! Sự giảng dạy này vừa “mê tín” vừa “tà giáo”… Vì chính sự giảng dạy như vậy, bản thân nó đã là tà giáo rồi thì còn… đuổi ai!?
Tóm lại: Chúa là Đấng “Emmanuel” nghĩa là “Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta” (Hòm Giao ước)… nhưng không có nghĩa là khi chúng ta “tích cực công bố sự chiến thắng” là chúng ta luôn thắng (tội lỗi)… Dù Chúa là Đấng Emmanuel nhưng “tội lỗi đầy trong hàng giáo phẩm” mà không ăn năn, không lìa bỏ… thì dẫu “kiêng ăn cầu nguyện hay đuổi quỷ tà giáo” thì không phải vì vậy mà Hội thánh sẽ được phục hưng, đắc thắng! “Con quỷ” cần đuổi khỏi các mục sư lãnh đạo ngày nay có lẽ đó là “quỷ tham lam, gian dối và tư lợi”…!
Cầu xin Đức Chúa Trời giải cứu Hội thánh khỏi tình trạng hiện nay. A-men.

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 17/2/2017

2 nhận xét:

Thập Tự Sibh Tồn Tại Từ Haloi Nirth Vietnam nói...

Đọc Bài Thật Kỷ Và Không Thể Không Nghĩ Ra ...
Tiếc gì các tiến sỉ mục sư thạc sỉ thần học hội trưởng tổng quản nhiệm chủ tịch mục sư từ truyền thống cho tới các hệ phái nói theo cma (Chánh giáo - Tà giáo) ... Làm cái gì ?
Hỏi tức là trả lời : mấy anh trước khi làm cái gì giảng dạy chi thì nên đến gặp Tiên Tri một bước thì đâu có sinh chuyện tầm bậy tầm bạ như những gì trong bài đã chia sẻ.
Xin Tiên Tri đừng có buồn. Khi chúng nó không hoan nghinh Tiên tri là chúng nó (các mục sư nhiều thành phần) không hoan nghinh Chúa. Hay là khi chúng nó từ chối Tiên Tri thì không hẳn là từ chối Tiên Tri đâu ẤY LÀ CHÚNG TỪ CHỐI TA (ĐỨC CHÚA TRỜI) ĐÓ !
Nghe điều nầy chúng nó thù ghét lắm nhưng mà Tiên Tri đưbg2 có lo chúng nó thù ghét Chúa vậy.
* Thập Tự Sinh Tồn Tại .

Độc giả loihangsong khách coffee Thềm xưa buổi tối nói...

Tại Sao Những Đoán Phạt Trong Kinh Thánh Ngày Nay Các Vị Chóp Bu Trong Tin Lành Quá Xem Nhẹ ?
Câu trả lời là vì họ giảng Kinh thánh nhưng không tin Kinh Thánh - Thế thôi .
Người chỉ thích viết ngăn ngắn mà thôi .
Khách coffee Thềm Xưa buổi tối .