Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Trần M Và Lê Minh Đ: Ai Người Phá Nát ‘LĐTGPA’?


Trần M Và Lê Minh Đ: Ai Người Phá Nát ‘LĐTGPA’?
"Sự chân thật nứt mộng từ dưới đất;
Sự công bình từ trên trời ngó xuống". (Thi thiên 85: 11)
Kết quả hình ảnh cho liên đoàn truyền giáo phúc âm
(Tháng 8/2015: Ms TM bắt đầu "nổ súng" bắn tiên tri.- Vì bắn tiên tri nên 'Đức Chúa Trời Hành Động')
 ***
Tổ chức Liên đoàn Truyền giáo Phúc âm (LDTGPA) không phải là tổ chức sáng lập, mà là tổ chức được thành lập.
Sau khi cố mục sư Đoàn Văn Miêng (Ms ĐVM), nguyên phó Hội trưởng HTTLVN ra quyết định dứt phép thông công đối với những người đi theo “phong trào ân tứ- cầu nguyện tiếng lạ”… thì Truyền đạo Trần M cùng một số người từng cọng tác chung trong công việc Chúa tại nhà thờ TMG đành phải ra riêng và thành lập một tổ chức khác để cùng làm việc, đó là tổ chức LDTGPA do Truyền đạo TM làm “chủ xị”…! Sau này Ms TM cho rằng mình là người “sáng lập” LDTGPA (là không đúng). Nếu Ms ĐVM không ra quyết định dứt phép thông công như nói trên… thì Tđ Trần M có “sáng lập” được cái gì không? Hay ông cũng tiếp tục ở đó với giáo hội CMA, làm một tay truyền đạo “thường thường bậc trung” chờ ngày cố mục sư Phạm Xuân Thiều lên hội trưởng sẽ ra quyết định “phong chức mục sư đồng loạt cho các truyền đạo lâu năm trong CMA”? Nói cách khác, hoàn cảnh ra đời của LDTGPA là tình thế bắt buộc, là “thời thế tạo anh hùng”… Và nếu những người từng cộng tác với Tđ TM không tiếp tục đi theo, cộng tác với ông trong hoàn cảnh đó thì ông “sáng tạo” hay “sáng lập” được cái gì?
Tổ chức LDTGPA không phải là tổ chức được sáng lập, mà là tổ chức được thành lập. Ms TM cho mình là người “sáng lập” là một kiểu “tự đánh bóng” và “vơ càn”…! (Trước 1975, bọn trẻ thường hát tếu: “Cảnh sát quốc gia, bắt vợ người ta, đem bỏ trong nhà mà la của mình”… Nhại bài hát “Xổ số kiến thiết quốc gia” của nghệ sĩ Trần văn Trạch)
Vì là tổ chức được thành lập nên tất cả mọi người cùng nhau làm việc và nó không là “tài sản của riêng ai”… (Bên Liên Hữu Cơ-đốc thì Ms Đinh Thiên Tứ cũng cho mình là “mục sư Thái Thượng Hoàng”- người có công sáng lập, nên có quyền sở hữu tổ chức đến thiên thu… vạn kiếp…)
Cho đến năm 2006 thì Ms TM- Tổng quản nhiệm của LDTGPA đã “phạm tội tỏ tường”… Tình thế bắt buộc ông phải “thoái vị”… Ông ra quyết định “truyền ngôi” cho Lê Minh Đ. – một đứa “học trò” mà ông nghĩ là nó không đủ khả năng, uy tín để lật đổ ông. Quyết định “truyền ngôi” của ông mới ra được vài ngày thì ông ra quyết định khác “hủy quyết định truyền ngôi cho LMĐ”… Chính cái quyết định thứ hai này đã làm đảo lộn tất cả! Thực ra người ta có thể hiểu cái quyết định thứ nhất “truyền ngôi cho LMĐ” chỉ là “động tác giả”, để “lừa banh” trên sân của Ms TM mà thôi! Không đời nào có chuyện ông “truyền ngôi” cho ai. Chính thái độ “tráo trở và lưu manh” này đã đẩy nhóm LMĐ “lưu manh trở lại” luôn… họ bất chấp quyết định sau của Ms TM (vì chỉ là miếng giấy lộn) và tiến hành “chia cắt lãnh thổ”! Họ thừa biết nếu để ông TM tiến hành hội đồng, ông có thể lèo lái đám “dân ngu cu đen” (Ms Tđ ở ngoài các tỉnh thành, không biết gì về những chuyện tình ái, tiền bạc lem nhem của ông) để nhóm này bỏ phiếu và sau đại hội, ông TM vẫn là người “danh chánh ngôn thuận cầm quyền thiên thu”!
Gần đây, giáo hội “Phúc Âm Toàn… vẹm” (PATV) cũng xảy ra đổ bể vì chuyện tiền bạc lem nhem của ông hội trưởng Võ Văn L (Văn, Võ đều Lạc sai mục đích). Cái khác biệt của PATV là ông hội trưởng biết lỗi, bằng lòng thoái vị thật (chứ không làm động tác giả kiều “lừa banh trên sân” của Ms TM của LDTGPA) nên sau khi tổ chức hội đồng bầu cử, thay đổi người lãnh đạo… thì người ta vẫn tôn trọng ông VVL, vẫn xem ông như một thành viên trong tổ chức… chứ không loại trừ hay bạc đãi gì ông. Ông có thể tiếp tục tham gia một số công tác và có mặt trong các hội đồng cho đến khi “không còn sức để tham dự”… Thiết tưởng rằng nếu Ms TM cũng bằng lòng “thoái vị thật” thì tổ chức LDTGPA không ai bỏ ông. Có thể sau thời gian, người ta sẽ mời ông trở lại làm lãnh đạo… bởi ngoài ông, không ai có đủ khả năng, uy tín để lãnh đạo tổ chức tốt hơn…! Thế nhưng, sự thật vì ông đã “phạm tội từa lưa từ tình đến tiền” còn tỏ ra “tráo trở”… thì lẽ đương nhiên người ta phải hành động để loại trừ ông… tới đâu thì tới! Cho nên, tổ chức LDTGPA đổ vỡ, tan nát, xấu hổ cả đám… là vì ông TM chứ không phải vì “lũ học trò” như ông nói!
Nói về “lũ học trò”: Những người mà Ms TM gọi người ta là “học trò”, thật ra họ cũng đã trưởng thành từ trước đó trong các giáo hội (CMA, Báp-tít… họ đến với ông vì tâm tình và cùng hợp tác, thành lập tổ chức để cùng phục vụ Chúa…) Nếu nói họ là “học trò” của ông… thì từ năm 2006 tới nay số “học trò” mà ông đào tạo trong “cái gọi là Trường Đấng Christ”… (lẽ ra lớp này phải tốt hơn, vì ông dày kinh nghiệm hơn) trong số học trò từ đầu đến chân do ông đào tạo này… ai là người có thể cùng đứng với ông để làm công việc? Hay họ thậm chí hướng dẫn một buổi thờ phượng còn “chẳng ra ngô ra khoai”?
 Ai là người phá nát LDTGPA- Lê Minh Đ hay Trần M?
Người ta nói “có tích mới dịch ra tuồng”… “không lửa làm sao có khói”?
Nếu ông TM là người hầu việc Chúa ngay thật, biết cái sai, cái lỗi của mình và “thoái vị thật” (không làm động tác giả lừa bóng trên sân), nếu ông là người “không chăm cái lợi về riêng mình, mà còn nghĩ đến cái lợi của người khác”- tổ chức nữa… thì tổ chức LDTGPA chưa chắc hoặc đã không đổ vỡ… và ai biết được có thể ông vẫn tiếp tục còn là người lãnh đạo được tổ chức và người khác tôn trọng!
Hai tên cướp trên thập-tự-giá có một người được lên Thiên đàng…
LĐTGPA có “hai tên tướng cướp” (mỗi tên đứng đầu một tổ chức cùng tên gọi: LDTGPA) không biết trong hai tên này, có tên nào được lên Thiên đàng thật không, hay chỉ “có tên trong sách sự sống mà không có mặt trên Thiên đàng”!
Ms TM từng giảng “loại người ăn cướp như LMĐ”, theo ông thì “không bao giờ có mặt trên Thiên đàng”… Vậy xin hỏi Ms TM là ông có “ăn cướp tài sản của LDTGPA không”? Số tiền người ta đầu tư ½ trong căn nhà nơi gia đình ông đang ở, ông tìm cách “không trả”… Vậy ông có “ăn cướp” của người ta không? Ông có lên Thiên đàng thật không, hay chỉ “có tên trong sổ sự sống mà không có mặt trong nước Thiên đàng”?
Tiên tri là người đã bỏ công sức, tấm lòng để “vớt ông lên khỏi sình”, “tắm rửa cho ông sạch sẻ”… để ông có cơ hội hầu việc Chúa trở lại… Sau khi đã lên khỏi sình, được tắm rửa sạch sẻ, áo quần đỉnh đạc… ông “rút súng bắn sau lưng tiên tri” trong một số bài giảng… (để được cái hộ chiếu…?) Vậy, theo ông, loại người như vậy có được lên Thiên đàng không hả ông Ms Trần M?

"Sự chân thật nứt mộng từ dưới đất;
Sự công bình từ trên trời ngó xuống". (Thi thiên 85: 11)

LHS- 9/10/2015

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Được biết tổ chức Đoàng Truyền giáo Phúc Âm lập ra 6 tháng sau, thì Trần Mai mới tham gia vào mà. Chứ đâu có phải là người đầu tiên sáng lập ra nó. Cũng không phải thuộc nhóm người đầu tiên lập ra Đoàng Truyền giáo, mà 6 tháng sau Trần mai mới chính thức nhận lời mời của anh em đúng ra lãnh đạo Đoàng, sau này mới đổi tên lại là liên đoàng.
Chuyện này ai cũng biết cả mà, nên yêu cầu Tiên tri xác nhận và công khai cho mọi người được biết bản chất thật vụ tranh chấp của Thầy trò Trần mai.

Nặc danh nói...

Trần Mai cùng mọi người thành lập Đoàn TG, sau đó là Liên đoàn... Liên đoàn là XẠO, chỉ có đoàn thôi!
Nếu nói lập ra 6 tháng trước đó thì những ai là người thành lập ??
Trần Mai nói "sáng lập" là XẠO, Liên đoàn cũng XẠO luôn!

Thái Hải Đăng - Thái Bạch Đằng Trà men Thành phố Sóc Trăng ghi nhận nói...

Nhơn Vì Vụ Việc Mục Sư Trần M Xin Hỏi ...
Thưa Ông Mục sư, Ông thuộc về hạn (hạng - NV) mục sư nào, loại mục sư gì thế?
Mấy cái vụ mục sư lùm xùm - lu xu bu, nghe rất nhiều, riết phát mệt, người viết ngẫm nghĩ, rồi mất ăn mất ngủ mà tìm không ra:
- Thưa Ông Mục sư, Ông thuộc về hạn (hạng - NV) mục sư nào, loại mục sư gì thế?
Các mục sư họ đều nói rằng: Tôi có nghe tiếng Chúa phán rằng: Ta sẽ sai ai đi, Ai sẽ đi cho chúng ta. Tôi (mục sư) thưa rằng: Có tôi đây, xin hãy sai tôi. (Ê sai 6:8).
Thế thì, tín đồ đương nhiên mặc nhiên đã mua "Môn Bài" cho các chức mục sư rồi đó.
Rồi sau đấy thì sao? Hỏi, tức là trả lời, thằng trước đạp lấy đạp để thằng sau để mà ngoi lên, ngoi lên được rồi thì canh me để tìm đủ mọi cách mà hất ghế.
Thưa Ông Mục sư, Ông thuộc về hạn (hạng - NV) mục sư nào, loại mục sư gì thế?
Mấy hôm trước có dịp lên Sè - Phố, thăm hỏi nhiều tôi con của Chúa tại Thành phố, ngày nay Phan vĩnh Cự - thái phước trường - nguyễn hửu Bình bọn Cờ MA nầy chúng có còn "chém giết" với nhau trước giờ G (ĐHĐ 47 - 2017) hay không?
Thì nhận được câu trả lời, lẫn vốn mà rằng:
- Tống liên hồi Cờ MA ngày nay mất uy tín dử lắm rồi, nhiều việc như đã biết, nhất là mới chát vụ Ms Nguyễn văn Bình Mỏ cày nam, họ hứa "bồi dưởng" Mục sư NTB 450 triệu, nhưng rồi chẳng nhỏ một xu, một ten nào ???
- Cái nầy mới dử nè các bà con tín đồ theo đạo tin lành, mắc nợ về việc xây cơ sở viện thần kinh bát nháo học 15 tỉ bạc, nghe nói họ sẽ cắt 25% công trình cơ sở cho Alpha group để "TRỪ NỢ". thôi thì mấy ông trời mục sư bên tống liên hồi Cờ MA trong đấy có thành phần ban điếu hành viện thần kinh (BĐH-VTK), muốn làm cái gì mà chả được...
Nghe sao, nói vậy để bà con theo đạo tin lành biết mà rán "IN TIỀN" để gởi về trên trang trải mọi "chi phí".
Tạm biệt và hẹn gặp lại, câu chuyện ngày thứ bảy cuối tuần nầy.
* Thái hải Đăng - Thái bạch Đằng Trà men Sóc trăng. (Thứ Sáu, 09 Tháng Mười 2015 - 7:23:23 PM).

Nặc danh nói...

GỮI THÁI HẢI ĐĂNG !

Ông nói cái gì mà nặng thế ? Mục sư thuộc hạng nào là đã quá nhục rồi, còn thuộc LOẠI NÀO cái nầy nghe ghê quá ! Mục Sư thuộc hạng nào trong xã hội ? Hạnng bét ! Vì con người trong xã hội họ còn có hạng vì họ còn chút lương tâm, các Mục sư thì LƯƠNG TRI LẪN LƯƠNG TÂM BỊ SATAN CƯỚP MẤT RỒI thì còn gì mà xếp hạng ! Còn thuộc loại nào ? Thuộc cái loại c... vì họ hay CẮN XÉ LẪN NHAU ĐỂ GIÀNH ĂN ! Dẫu họ biết " MIẾNG ĂN LÀ MIẾNG TỒI TÀN !", nhưng họ họ vẫn miệt mài làm điều đó, nên họ thuộc cái loại....! Hết thuốc chữa !

Nghe mãi các ông Mục sư TRANH QUYỀN, TRANH GHẾ, để TRANH ĂN thì tín đồ nấy thấy oãi quá rồi !

Võ minh Luân, Sài gòn